วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2566

รับใช้พระเจ้าด้วยของประทานที่เรามี



รับใช้พระเจ้าด้วยของประทานที่เรามี

อย่าพลาดความสุขจากการรับใช้พระเจ้าและผู้อื่นด้วยสุดใจ

อ่าน มัทธิว 25:14-30

14“และอาณาจักรสวรรค์ยังเปรียบเหมือนชายคนหนึ่งจะออกเดินทาง จึงเรียกคนรับใช้มามอบหมายทรัพย์สินให้ดูแล15เขาให้เงินคนหนึ่งห้าตะลันต์ คนหนึ่งสองตะลันต์และอีกคนหนึ่งตะลันต์เดียว ตามความสามารถของแต่ละคนแล้วเขาก็ไป 16คนที่ได้รับห้าตะลันต์นำเงินไปลงทุนทันทีและได้กำไรมาอีกห้าตะลันต์ 17คนที่รับสองตะลันต์ก็เช่นกันได้กำไรมาอีกสองตะลันต์ 18ส่วนคนที่ได้รับตะลันต์เดียวไปขุดหลุมเอาเงินของนายซ่อนไว้

 

คุณเคยลองทำบางสิ่งที่คุณไม่ได้ทำมาสักระยะ เช่น การขี่จักรยาน เล่นเปียโน หรือ พูดภาษาอังกฤษ บ้างหรือไม่? คุณอาจรู้สึกประหลาดใจที่พบว่าตัวเองต้องสะดุดบ้างเล็กน้อย เมื่อเราไม่ได้ฝึกฝนทักษะอย่างสม่ำเสมอ เราก็สามารถเริ่มที่จะสูญเสียความสามารถที่เราเคยมีไปได้

 

ในทำนองเดียวกันหากเราไม่ออกกำลังกายเป็นประจำ เราก็สูญเสียความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เครื่องมือบางอย่างจะเริ่มมีสนิมขึ้นและพังหากไม่ได้ถูกใช้งานอยู่เป็นประจำ อาหารและยาต่างก็มีอายุของการเก็บรักษาที่จำกัด เช่นกัน 

 

มันอาจยังไม่เพียงพอที่จะระบุของประทานฝ่ายวิญญาณของเรา เราจึงจำเป็นต้องใช้มันบ่อยๆ พัฒนามันให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ที่ดีของของประทานเหล่านั้น เพราะพระเจ้าทรงประทานของประทานแก่เราตามจุดประสงค์ อุปมาเรื่องเงินตะลันต์ ช่วยแสดงให้เราเห็นชัดเจนว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเรา "ฝัง" สิ่งที่พระองค์ประทานให้เรามา เราไม่เพียงทำให้พระองค์เสื่อมเสียเท่านั้น แต่เรายังพลาดความยินดีในการบรรลุจุดประสงค์ของเราและพลาดกับการที่จะได้เห็นชีวิตที่ครบบริบูรณ์ที่พระเยซูทรงสัญญาไว้ (ยอห์น 10:10)

 

พ่อแม่ทุกคนต่างก็ภูมิใจที่ได้เห็นลูก ๆ เติบโตทั้งร่างกายและจิตใจในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ในทำนองเดียวกัน พระบิดาในสวรรค์ก็ทรงพอพระทัยที่จะเห็นเรามีใจถ่อมที่พร้อมจะรับใช้พระองค์ (โคโลสี 3:22-23) ดังนั้นอย่าพลาดช่วงเวลานี้กับพระองค์ วันนี้ลองคิดดูสิว่า คุณจะใช้ของประทานเหล่านั้นเพื่อรับใช้อาณาจักรของพระองค์ได้อย่างไรบ้าง?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org 


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...