วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ไม่มีใครบาปเกินไปที่จะสมควรรับพระคุณแห่งความรักของพระเจ้าได้

 


ไม่มีใครบาปเกินไปที่จะสมควรได้รับพระคุณแห่งความรัก 

พระคุณของพระเจ้ามีไว้สำหรับทุกคนที่ต้องการ ไม่มีใครเป็นคนที่บาปเกินความสามารถของพระองค์ที่จะรัก ให้อภัย และรักษาได้

 

อ่าน กิจการ 9:1-31

1ขณะเดียวกันเซาโลยังข่มขู่จะเข่นฆ่าสาวกขององค์พระผู้เป็นเจ้า เซาโลเข้าพบมหาปุโรหิต 2และขอจดหมายถึงธรรมศาลาต่างๆ ในเมืองดามัสกัสเพื่อว่าถ้าเขาพบใครก็ตามที่ถือ “ทางนั้น” ไม่ว่าชายหรือหญิงจะได้คุมตัวเป็นนักโทษมายังกรุงเยรูซาเล็ม

 

ลองนึกดูว่าอัครสาวกเปาโลต้องรู้สึกอย่างไรในเวลาที่เขากลับใจใหม่ ก่อนหน้านั้นเขาเป็นที่รู้จักในชื่อของเซาโล ผู้ข่มเหงคริสตจักรคริสเตียนที่ฉาวโฉ่

 

คุณคิดว่าผู้คนจะไว้วางใจเปาโลได้ทันทีหลังจากที่เขามีประสบการณ์ส่วนตัวกับพระเยซูหรือไม่? แล้วหลังจากนั้นผู้เชื่อคนอื่นๆจะรู้สึกอย่างไรต่อเปาโลเพราะที่ผ่านมาทุกคนต่างก็รู้จักเขาในฐานะฆาตกร  ? แน่นอน เปาโลต้องทนอดทนอย่างมากและยอมรับกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถึงกระนั้นพระเจ้าก็ทรงเคลื่อนไหวอย่างยิ่งใหญ่ผ่านอดีตผู้ข่มเหงคนนี้ แม้เปาโลจะมีอดีต แต่พระเจ้าก็ทรงมีแผนการเฉพาะสำหรับเขา และด้วยฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์ อัครทูตถูกใช้อย่างมากเพื่อเผยแพร่ข่าวประเสริฐ

 

บางทีคุณอาจรู้จักใครบางคนที่เป็นปฏิปักษ์ต่อความเชื่ออยู่ วันนี้คุณจะสามารถทำหน้าที่ “ประกาศข่าวประเสริฐ” ให้เขาหรือเธอผ่านการแสดงความรักและความเมตตาได้หรือไหม? บางทีพระเจ้ากำลังวางแผนที่จะใช้คุณเหมือนที่เคยทำกับอานาเนีย หรือถ้าตอนนี้คุณยังลังเลใจอยู่และคิดว่ามันยากและไกลเกินกว่าคุณจะช่วยเปลี่ยนเขาได้ อยากให้คุณรู้ว่า  ไม่มีใครบาปเกินไปที่จะสมควรรับพระคุณแห่งความรักของพระเจ้าได้ อธิษฐานขอให้พระองค์ตรัสกับใจของคุณ และเลือกติดตามพระองค์ แล้วคุณจะดีใจมากที่คุณได้ทำหน้าที่และมีส่วนร่วมในงานประกาศข่าวประเสริฐ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...