วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ทำไมการเติบโตจึงเป็นเรื่องสำคัญ

 


ทำไมการเติบโตจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ผู้เชื่อที่มีสุขภาพฝ่ายวิญญาณดีย่อมเดินหน้าไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่

 

อ่าน 2 เปโตร 3:14-18

14เช่นนั้นแล้วเพื่อนที่รัก ในเมื่อท่านกำลังเฝ้ารอสิ่งนี้อยู่ จงพยายามทุกวิถีทางที่จะให้พระองค์ทรงเห็นว่าท่านปราศจากข้อด่างพร้อย ไร้ตำหนิและมีสันติสุขในพระองค์ 15จงระลึกว่าที่องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราทรงอดกลั้นพระทัยไว้ก็เพื่อให้คนทั้งหลายมีโอกาสได้รับความรอด เหมือนที่น้องเปาโลที่รักของเราได้เขียนจดหมายมาถึงท่านด้วยสติปัญญาที่พระเจ้าประทาน 16จดหมายทุกฉบับของเขาได้กล่าวถึงเรื่องเหล่านี้ไว้ในทำนองเดียวกัน ในจดหมายของเขามีบางอย่างที่เข้าใจยากซึ่งพวกที่รู้ไม่จริงและไม่หนักแน่นได้บิดเบือนไป เช่นเดียวกับที่ได้บิดเบือนพระคัมภีร์ข้ออื่นๆ และนำความพินาศมาสู่ตนเอง

17เพราะฉะนั้นเพื่อนที่รัก ในเมื่อท่านทราบเช่นนี้แล้วก็จงระวังระไวเพื่อท่านจะไม่ถูกชักจูงให้หลงผิดไปตามคนไร้ศีลธรรมเหล่านี้ และไม่ตกจากที่อันมั่นคงของท่าน 18แต่จงเจริญขึ้นในพระคุณของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเราและรู้จักพระองค์มากขึ้น ขอพระเกียรติสิริจงมีแด่พระองค์ทั้งบัดนี้และตลอดนิรันดร์! อาเมน

 

เมื่อทารกเกิด มันเป็นเหตุแห่งการเฉลิมฉลอง แต่ก็เป็นความคาดหวังเช่นกัน ก่อนส่งเด็กแรกเกิดให้กับครอบครัว แพทย์ได้ตรวจดูว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเป็นหรือไม่ จากนั้นเมื่ออยู่ที่บ้าน พ่อกับแม่จะคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าลูกน้อยจะกินอิ่ม นอนหลับสบาย และบรรลุเป้าหมายสำคัญ ในวันและเดือน (และปี!) ที่จะถึงนี้ ผู้ปกครองให้ความสนใจกับพัฒนาการของเด็ก ไม่ใช่แค่ทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรู้ความเข้าใจและอารมณ์ด้วย หากไม่มีสัญญาณการเติบโต แสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติ

 

ชีวิตของเราในพระคริสต์ก็เช่นเดียวกัน เมื่อเราต้อนรับพระเยซูเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นครั้งแรก เราก็เป็นทารกฝ่ายวิญญาณ แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ยอดเยี่ยมในพระองค์ แต่ต่อจากนี้ไป สิ่งสำคัญคือเราต้อง “เติบโตในพระคุณและความรู้เกี่ยวกับพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา” (2 ปต. 3:18) มิฉะนั้น เราอาจถูกชักจูงได้ง่ายโดยคำสอนผิดๆ ที่จะสร้างความสงสัย และนำการล่อลวงมายังความเชื่อของเรา

 

การเติบโตในความสัมพันธ์ของเรากับพระเยซูทำให้เราต้องเติมเต็มชีวิตด้วยการปฏิบัติที่ส่งเสริมสุขภาพฝ่ายวิญญาณที่ดี สิ่งเหล่านี้รวมถึงการนมัสการเป็นประจำ การอธิษฐาน การศึกษาพระคัมภีร์ การมีมิตรภาพกับผู้เชื่อคนอื่นๆ และการรับใช้ด้วยของประทานและพรสวรรค์ของเรา ระเบียบวินัยดังกล่าวหล่อเลี้ยงเรา เป็นเหมือนวิตามินและการออกกำลังกายสำหรับจิตวิญญาณ

 

การเติบโตทางจิตวิญญาณของคุณเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้? การเปลี่ยนแปลงในเรื่องอะไรบ้างที่จะช่วยเสริมสร้างความเชื่อของคุณให้เติบโตและเข้มแข็งขึ้น? เร่งหาคำตอบกันนะคะ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...