วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ความขมขื่นในอดีต

 



ความขมขื่นในอดีต

ความเจ็บปวดในอดีตได้กลายเป็นคุกในปัจจุบันของคุณหรือไม่?

 

อ่าน เอเฟซัส 4:31-32

31จงขจัดความขมขื่นทั้งสิ้น ความเกรี้ยวกราด และความโกรธแค้น การทะเลาะและการใส่ร้ายป้ายสี พร้อมทั้งการมุ่งร้ายทุกรูปแบบ 32จงเมตตาและสงสาร เห็นใจกันและกัน ให้อภัยต่อกันเหมือนที่พระเจ้าทรงอภัยแก่ท่านในพระคริสต์

 

ความขมขื่นเป็นความร้ายกาจของจิตวิญญาณ พิษร้ายของมันทำลายทั้งร่างกายและสุขภาพทางจิตวิญญาณของแต่ละบุคคล ฉันเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ความขมขื่นเป็นเหมือนกรดที่คุณมีอยู่ภายในซึ่งคุณต้องการจะพ่นใส่ผู้อื่น แต่มันอาจจะกินคุณทั้งเป็นก่อนที่คุณจะมีโอกาส”

 

ความขมขื่นเป็นหนึ่งในอาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซาตานในการกลืนกินความสัมพันธ์ทุกประเภท มันจะค้นหาผู้ที่กำลังโกรธเคืองหรือเคยถูกผู้อื่นทำร้ายมาก่อน มันจะกระตุ้นให้พวกเขาจมปลักอยู่กับความรู้สึกนั้นจนกว่าความโกรธและความแค้นที่มีอยู่จะฝังรากลึกลงไปในใจของพวกเขา มารจะคอยกระซิบที่ข้างหูว่า: เธอทำดีแล้ว เธอทำถูกแล้ว… ดูสิ่งที่คนอื่นทำกับเธอสิ… เธอไม่สมควรได้รับสิ่งนี้เลยนะ… แล้วคนพวกนั้นยังกล้าที่จะเรียกตัวเองว่าเป็นคริสเตียน… และอื่น ๆ ทั้งๆที่ทำกับเธอแบบนี้ ได้อยู่อีกเหรอ? 

 

ความขมขื่นพบได้เสมอในจิตใจของผู้ที่ไม่ได้จัดการกับความเจ็บปวดหรือความผิดในลักษณะที่พระเจ้ากำหนดไว้ แล้ววิธีในพระคัมภีร์ที่จะช่วยจัดการกับความขมขื่นคืออะไร? เอมี คาร์ไมเคิลเคยกล่าวไว้ว่า “มีทางเดียวที่จะชนะความขมขื่นและความโกรธเคืองที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของเราได้ นั่นก็คือสิ่งที่พระเจ้าประสงค์จะนำมาซึ่งสันติสุข”

 

ความขมขื่นก็คือยาพิษที่เราพยามเตรียมไว้ให้คนอื่นกินแต่สุดท้ายกลับลงท้ายด้วยการต้องดื่มมันเอง ความขมขื่นเป็นสิ่งที่เราเลี้ยงดูมันด้วยอย่างใส่ใจ คือคิดถึงมันซ้ำๆ เติมเชื้อฟืนเข้าไปเรื่อยๆ และแล้วมันก็เติบโตขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านไป หากมีใครมาทำร้ายเรา  ไม่ว่าเขาจะทำโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ  โดยสัญชาตญาณของมนุษย์เราจะเริ่มมองหาวิธีที่จะเอาคืน  และสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นี้คือการทำลายจิตใจและสันติสุขของเราเอง  โชคดีที่ความเชื่อของเรานำเสนอแนวทางที่ดีกว่าในการใช้ชีวิต แทนที่จะบ่มเพาะความเกลียดชัง เราสามารถ “หันกลับจากความชั่วและทำความดี จงแสวงหาสันติภาพและติดตามมันไป” (สดุดี 34:14)

 

แล้วคุณล่ะพี่น้องที่รัก? คุณกำลังประสบกับบางสิ่งในตอนนี้ สิ่งที่บาปแห่งความขมขื่นกำลังเกาะกินอยู่ที่ประตูหัวใจของคุณอยู่หรือเปล่า? หากใช่ ก็จงมั่นใจได้เลยว่าพระเจ้าทรงปรารถนาให้คุณเป็นผู้ชนะ

  

วันนี้คุณจะเต็มใจรับยาของพระเจ้าเข้าสู่จิตวิญญาณของคุณหรือไม่? และ คุณจะ“มีเมตตาต่อกัน" ได้หรือไม่?

 

จงเมตตาและสงสาร เห็นใจกันและกัน  ให้อภัยต่อกันเหมือนที่พระเจ้าทรงอภัยแก่ท่านในพระคริสต์(เอเฟซัส 4:32) คุณเต็มใจที่จะยกโทษแม้ว่าผู้กระทำความผิดของคุณไม่สมควรได้รับหรือไม่? ถ้าไม่ ฉันขอเตือนคุณให้นึกถึงคำเตือนของพระเยซูที่ว่า 14เพราะถ้าท่านอภัยให้ผู้ที่ทำผิดต่อท่าน พระบิดาของท่านในสวรรค์จะทรงอภัยให้ท่านด้วย 15แต่ถ้าท่านไม่ยอมอภัยบาปผิดของผู้อื่นพระบิดาก็จะไม่อภัยบาปผิดของท่านเช่นกัน (มัทธิว 6:14-15) แน่นอนว่าสุดท้ายแล้ว คุณเป็นผู้เลือกเอง แต่ฉันอธิษฐานขอให้คุณเลือกที่จะให้อภัยผู้อื่นเหมือนกับที่พระคริสต์ได้ให้อภัยคุณ  

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

theologyalongtheway

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...