วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – ปฐมกาล 3:6

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – ปฐมกาล 3:6

 

คุณเคยทำพลาดบ้างไหม?  คุณเคยพยายามที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องแต่กลับล้มเหลวอย่างต่อเนื่องบ้างหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณไม่ได้อยู่คนเดียว   วันนี้เรามาดูข้อผิดพลาดที่เอวาเคยได้ทำ 


เมื่อหญิงนั้นเห็นว่าผลนั้นดี เหมาะเป็นอาหาร และยังงามน่าดู ทั้งน่าพึงปรารถนาเพราะจะช่วยให้เกิดปัญญา นางจึงนำผลไม้มากิน และให้สามีที่อยู่กับนาง และเขาก็กิน – ปฐมกาล 3:6  

 

เอวาทำผิดพลาด และมันก็ค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่มากทีเดียว มีสิ่งหนึ่งที่พระเจ้าขอไม่ให้เธอทำ แต่เธอก็ทำมันจนได้  ฉันแน่ใจว่าเธอคงรู้สึกแย่กับการตัดสินใจของเธอหลังจากที่เธอได้กินผลไม้แล้ว แต่ถึงเวลานั้นมันก็สายเกินไป เพราะมันได้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นแล้ว

 

เมื่อพูดถึงความผิดพลาด หลายคนอาจจะเข้มงวดกับตัวเองมาก จนบางครั้งก็ลืมที่จะมอบพระคุณให้กับตนเองเหมือนอย่างที่เราเคยมอบมันให้กับผู้อื่น   

 

พระคุณหมายความว่าพระเจ้าทรงมองว่าเราชอบธรรม ‘เป็นคนชอบธรรม’ (โรม5:ข้อ 19) ความชอบธรรมเป็นของประทานที่ได้มาโดยไม่เสียอะไรอันมาจากพระคุณของพระเจ้า ความบาปของเราไม่อาจเทียบได้กับการอภัยเชิงรุกที่เราเรียกว่าพระคุณได้ เมื่อเทียบความบาปกับพระคุณแล้ว พระคุณนั้นชนะอย่างง่ายดาย (โรม5:ข้อ 20-21)


การทำผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต คุณไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบเสมอไป และคุณก็ไม่ได้เลือกทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอไปเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณเข้าใจถึงความจริงที่ว่า  คุณสามารถไปหาพระเจ้าได้ตลอดเวลา และบอกพระองค์เกี่ยวกับข้อผิดพลาดของคุณได้เสมอ สิ่งนี้จะทำให้เกิดความแตกต่างขึ้นในชีวิตคุณอย่างแน่นอน

 

วันนี้ขอให้คุณจำไว้ว่า เราทุกคนทำผิดพลาดกันได้ มันเป็นเรื่องปกติที่มนุษย์จะทำผิดพลาด อย่าพยายามเอาชนะมันด้วยกำลังของตัวเอง ถ้าหากคุณรู้ตัวว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะในเรื่องใดก็ตาม  ให้คุณหันไปหาพระเจ้าและบอกพระองค์เกี่ยวกับความผิดพลาดเหล่านั้น  แล้วรับความช่วยเหลือ พระปรีชาญาณ และคำแนะนำจากพระองค์เกี่ยวกับวิธีการต่างๆเพื่อคุณจะได้รับมือกับสถานการณ์ในครั้งต่อๆไปได้ดีขึ้น

 

พระเจ้ารักคุณ ความรักนั้นไม่ได้ขึ้นกับการกระทำของคุณ ว่าคุณดีมากหรือดีน้อย ถ้าพระเจ้าไม่ถือความผิดพลาดของคุณ  แล้วทำไมคุณถึงยังถือโทษตัวเองอยู่อย่างนั้น ทำไมคุณไม่ให้อภัยตนเองแล้วเริ่มต้นใหม่กับพระองค์อีกครั้ง?

 

ความจริงวันนี้: การทำผิดพลาดเป็นเรื่องปกติของมนุษย์  หลายต่อหลายครั้งเรามักจดจำความบาปของเราและรู้สึกว่าจะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อขอการอภัยจากพระเจ้า แต่พระเจ้าตรัสว่าเรารอดโดยพระคุณ ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เราทำ (อฟ.2:8-9) พระเจ้าทรงสัญญากับชนอิสราเอลเมื่อตรัสถึงพันธสัญญาใหม่ว่า “เราจะให้อภัยบาปชั่วของเขา และจะไม่จดจำบาปของเขาทั้งหลายอีกต่อไป” (ยรม.31:34) เรามีพระเจ้าผู้ทรงให้อภัยและไม่รื้อฟื้นสิ่งผิดที่เราทำ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...