วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พึ่งพาพระวิญญาณ

 


พึ่งพาพระวิญญาณ

เมื่ออุปสรรคมาถึง เราสามารถเลือกที่จะมุ่งความสนใจของเราไปที่สิ่งเหล่านั้นหรือเลือกที่จะวางใจพระเจ้าสำหรับการนำทาง

 

อ่าน เอสรา 4:1-5

ศัตรูพยายามขัดขวาง

1เมื่อบรรดาศัตรูของยูดาห์และเบนยามินได้ยินว่า เชลยทั้งหลายกำลังสร้างพระวิหารเพื่อพระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอล 2พวกเขาก็มาพบเศรุบบาเบลและหัวหน้าครอบครัวต่างๆ และกล่าวว่า “ขอให้พวกเราช่วยท่านสร้างเถิด เพราะเราก็แสวงหาพระเจ้าของท่านเช่นเดียวกับท่าน เราได้ถวายเครื่องบูชาแด่พระองค์นับตั้งแต่กษัตริย์เอสารฮัดโดนแห่งอัสซีเรียนำเรามาที่นี่”

3แต่เศรุบบาเบล เยชูอา และหัวหน้าครอบครัวต่างๆ ของอิสราเอลตอบว่า “ท่านไม่มีส่วนร่วมกับเราในการสร้างพระวิหารถวายแด่พระเจ้าของเรา เราเท่านั้นที่จะสร้างถวายพระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอลตามที่กษัตริย์ไซรัสแห่งเปอร์เซียทรงบัญชาเราไว้”4บรรดาคนที่อาศัยอยู่ในถิ่นนั้นจึงพยายามทำลายขวัญของชาวยูดาห์ และทำให้เขาไม่กล้าสร้างต่อ 5คนเหล่านั้นว่าจ้างที่ปรึกษาไว้คอยก่อกวนขัดขวางงานของพวกเขาตลอดรัชกาลกษัตริย์ไซรัสแห่งเปอร์เซียจวบจนรัชกาลกษัตริย์ดาริอัสแห่งเปอร์เซีย

 

ชาวอิสราเอลกลับมายังกรุงเยรูซาเล็มเพื่อสร้างพระวิหารขึ้นใหม่ แต่หลายคนคัดค้านความพยายามของพวกเขา บรรดาศัตรูของยูดาห์และเบนยามินเสนอความช่วยเหลือ และในความเป็นจริงแล้วพวกเขาค่อนข้างฉลาดทีเดียว อะไรจะดีไปกว่าการเข้ายุ่งกับงานของคนอื่น แต่เมื่อความช่วยเหลือของพวกเขาถูกปฏิเสธ บรรดาคนที่อาศัยอยู่ในถิ่นนั้นจึงพยายามทำลายขวัญของชาวยูดาห์ และทำให้เขาไม่กล้าสร้างต่อ

 

แต่พระเจ้าทรงดูแลบรรดาผู้อาวุโสของพวกยิว พวกเขาจึงทำงานรุดหน้าไปไม่หยุดยั้ง จนกระทั่งฝ่ายตรงข้ามส่งรายงานไปกราบทูลกษัตริย์ดาริอัส และพระองค์ทรงส่งสาส์นตอบกลับมา(เอสรา 5:5) พระเจ้าทรงดูแลภูเขาแห่งการต่อต้านต่อหน้าพวกเขา หมายความว่า บางครั้งพระองค์จะขจัดปัญหาออกไป ในบางครั้งพระองค์จะทรงดำเนินไปพร้อมกับเรา แต่ไม่ว่าด้วยวิธีใด พระองค์ต้องการให้เราพึ่งพาพระองค์ ซึ่งหมายถึงการเลือกที่จะ...

• รักเพื่อน รักผู้อื่น และครอบครัว อย่างอดทน

• แนะนำผู้อื่น อย่างมีสติปัญญา

• ปฏิบัติตามหลักการในพระคัมภีร์

• มีความพอใจ ในสถานการณ์ปัจจุบันของเรา

• ทำงานของพระเจ้าตามทางของพระองค์


ดังนั้นในทุกกิจการงานของเราควรมีลักษณะของการพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์ (กาลาเทีย 5:16) ในขณะที่เราเลือกดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณแม้มันจะต้องสวนทางกับแนวทางของโลกก็ตาม  แต่มันก็เป็นวิธีเดียวที่เราจะได้ดำเนินชีวิตในฐานะลูกของพระเจ้า 


วันนี้ให้คุณลองมองดูผู้คนรอบข้างแล้วดูสิว่ามีใครบ้างที่พยายามติดตามการทรงนำของพระวิญญาณอยู่เป็นประจำบ้าง ถ้าเจอ ก็จงช่วยกระตุ้นกัน หนุนใจกันและกันให้ดำเนินชีวิตตามนั้นอย่างเข้มแข็ง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

   intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...