วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2566

การอุทิศอย่างสุดซึ้ง

 


การอุทิศอย่างสุดซึ้ง

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 2:42-45

เขาทั้งหลายอุทิศตนในคำสอนของเหล่าอัครทูตและในการร่วมสามัคคีธรรม ในการหักขนมปัง และในการอธิษฐาน

กิจการ 2:42

 

หากคุณรู้จักแฟนบอลตัวยง คุณจะรู้ว่าพวกเขาค่อนข้างคลั่งไคล้สโมสรของพวกเขา ทั้งวิธีการพูดคุย การแต่งกาย และการเชียร์ของพวกเขาเหมือนกับอยู่ในสนามสำหรับเกมการแข่งขัน  แฟนพันธุ์แท้จะซื่อสัตย์ต่อสโมสรไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม แฟนฟุตบอลตัวจริงคือภาพของการทุ่มเทอย่างสุดซึ้ง

 

ขณะที่กลุ่มในศตวรรษแรกกำลังก่อตัวขึ้น ผู้เชื่อใหม่ในพระเยซู พวกเขาทำบางสิ่งที่แทบจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ พวกเขาหันชีวิตไปในทิศทางที่จะทำให้พวกเขามีความเชื่อที่มั่นคง พวกเขาอุทิศตนเพื่อวิถีชีวิตใหม่นี้ คำว่า อุทิศ มีความหมายว่าติดอยู่กับบางสิ่ง ไม่สามารถแยกออกจากกันได้

 

เมื่อบุคคลอุทิศตนแล้ว พวกเขาจะไม่มองหาเส้นทางที่มีผู้ต่อต้านน้อยที่สุด หรือง่ายที่สุด เมื่อถึงคราวคับขัน พวกเขาไม่ขวนขวายหาชีวิตที่สะดวกสบาย คนที่อุทิศตนอย่างสุดซึ้งจะไม่ปล่อยให้ความรู้สึกของพวกเขามาเป็นตัวบ่งชี้หลักว่าพวกเขาจะกำหนดความเชื่อของพวกเขาอย่างไร

 

คริสตจักรยุคแรกแสดงให้เราเห็นถึงบางสิ่งที่สำคัญมากเกี่ยวกับธรรมชาติของมนุษย์: สิ่งที่เราทุ่มเทเพื่อสร้างชีวิตของเรา กำหนดความคิดของเรา และพัฒนารูปแบบชีวิตและมิตรภาพใหม่

 

ข้าแต่พระเจ้า ชีวิตอาจยากลำบากในบางครั้ง มีหลายวันที่ลูกไม่แน่ใจว่าลูกจะก้าวไปข้างหน้าได้หรือไม่ ดังนั้นโปรดเสริมกำลังและเจตจำนงให้กับลูกเพื่อที่จะทุ่มเทให้กับพระองค์และแผนของพระองค์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...