วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2566

จงช้าในการพูด

 


จงช้าในการพูด

จาก หนังสือเริ่มต้นวันของคุณให้ถูกต้อง - โดย Joyce Meyer

 

คุณเคยเสียใจกับสิ่งที่คุณพูดทันทีที่คุณได้พูดออกไปบ้างไหม? คุณไม่สามารถย้อนคำพูดที่คุณพูดกับคนอื่นๆได้ และคำพูดนั้นอาจทำลายความสัมพันธ์ลง พระคัมภีร์กล่าวว่าถ้าคุณควบคุมปากได้ คุณก็ควบคุมร่างกายได้ทั้งหมด (ดูยากอบ 3:2)

 

ก่อนที่คุณจะตอบสนองต่อผู้คนออกไปอย่างรวดเร็ว  ให้คุณหยุดและฟังสิ่งที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ตรัสเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณ ยากอบสอนว่า …ให้ทุกคนไวในการฟัง  และช้าในการพูด ช้าในการขุ่นเคืองและโกรธ (ยากอบ 1:19 AMPC) ให้เรายอมจำนนต่อการรับใช้พระเจ้าในวันนี้และเลือกใช้คำพูดที่จะเสริมใจ หนุนใจ หรือเยียวยากันและกัน เมื่อคุณทำเช่นนั้นได้ คุณจะเริ่มเห็นความสุขโดยรวมของคุณเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน

 

คำอธิษฐานประจำวัน: ข้าแต่พระบิดา ขอขอบพระคุณที่ทรงสถิตในชีวิตของข้าพระองค์ โปรดช่วยข้าพระองค์ควบคุมสิ่งที่ข้าพระองค์จะพูดกับผู้อื่นในทุกๆสถานการณ์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ฟังพระวิญญาณบริสุทธิ์และปรึกษาพระองค์เสมอในทุกสถานการณ์ที่ข้าพระองค์เผชิญ พระองค์ทรงดีกับข้าพระองค์มาก อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 joycemeyer.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...