วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2566

การมีส่วนร่วมในชุมชนแห่งความเชื่อ

 


การมีส่วนร่วมในชุมชนแห่งความเชื่อ

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 6:7

7ดังนั้นพระวจนะของพระเจ้าจึงแพร่ออกไปจำนวนสาวกในกรุงเยรูซาเล็มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีปุโรหิตจำนวนมากมารับเชื่อ

กิจการ 6:7

 

ปุโรหิตจำนวนมากเกิดมีความสนใจเรื่องความเชื่อในพระคริสต์เพราะพวกเขาเห็นสาวกกลุ่มหนึ่งแบ่งปันภาระในการดูแลคนจนในหมู่พวกเขา และเห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่การทำเพราะภาระหน้าที่ แต่สาวก​ของ​พระ​เยซู​ทำ​ด้วย​ความ​รัก​แท้. ซึ่งสอดคล้องกับการ “อุทิศตน” โดยตรง ซึ่งเป็นลักษณะที่เราได้พูดถึงไปเมื่อสองสามวันก่อน ขณะที่สาวกของพระเยซูรับใช้อย่างขยันขันแข็งเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คน ปุโรหิตหลายคนก็ได้เข้ามาร่วมในชุมชนแห่งความเชื่อใหม่นี้เช่นกัน

 

แน่นอนว่าคริสตจักรและชุมชนวัดต้องสร้างความสมดุลระหว่างการดูแลภายในชุมชนและการยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้อื่น แต่ถ้าคริสตจักรของเราได้กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนในฐานะชุมชนที่มีการดูแลเอาใจใส่ผู้คนอย่างจริงจังและมอบความรักอย่างจริงใจ นั่นคงเป็นสิ่งที่สวยงามหากมีผู้คนที่มีความเชื่อแตกต่างมองเข้ามาแล้วก็เกิดความรู้สึกอยากจะเข้ามาสัมผัสและเรียนรู้กับชุมชนของเรา

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ต้องการให้ลูกมีบทบาทอะไรในชุมชนของพระองค์? ลูกจะสามารถใช้ของประทานและความกระตือรือร้นของลูกเพื่อช่วยหล่อหลอมชุมชนแห่งความเชื่อได้อย่างไร ลูกอยากมีส่วนร่วมในการนำผู้คนมารู้จักกับพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...