วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เซาโลแห่งทาร์ซัส

 


เซาโลแห่งทาร์ซัส

อ่านพระคัมภีร์ — กท. 9:1-9, 20-22

ทุกคนที่ได้ยินก็ประหลาดใจและพูดกันว่า “ชายคนนี้ไม่ใช่หรือที่ทำลายล้างบรรดาผู้ที่ร้องออกพระนามนี้ในกรุงเยรูซาเล็ม? และเขามาที่นี่ก็เพื่อจับคนพวกนั้นเป็นนักโทษส่งให้หัวหน้าปุโรหิตไม่ใช่หรือ?”

กิจการ 9:21

 

คุณอาจเคยได้ยินชื่ออัครสาวกเปาโล แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเขามีชื่อเก่าว่าเซาโล และมีอดีตที่ใครฟังแล้วก็ต้องตกใจ ก่อนหน้านั้น เซาโลรู้สึกว่าตนเองกำลังทำงานของพระเจ้าโดยการจับคริสเตียนเข้าคุก และเขายังอยู่ในเหตุการณ์ด้วยเมื่อสเทเฟนถูกขว้างด้วยหินจนตาย (กิจการ 7:58) เซาโลเริ่มใช้ชื่อภาษากรีกของเขาว่า เปาโล เมื่อเขาได้เป็นพยานถึงพระเยซูกับคนต่างชาติที่พูดภาษากรีก (กิจการ 13:9)

 

แม้ว่าเซาโลจะมีเจตนาร้าย แต่พระเยซูก็หยุดเขาไว้และเปลี่ยนชีวิตของเขา หลายคนที่รู้จักเซาโลมาก่อนจะตกใจมากเพราะรู้ถึงสิ่งที่เขาทำในอดีต พระเจ้าทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาและประทานจุดประสงค์ใหม่แก่เขา พระเจ้าทรงใช้เขาอย่างทรงพลังเพื่อเชิญคนต่างชาติ (คนที่ไม่ใช่ชาวยิว) เข้ามาในอาณาจักรของพระองค์

 

บางครั้งเราอาจรู้สึกอาฆาตแค้นต่อคนที่สร้างปัญหาในชีวิตของเรา แต่ฤทธิ์อำนาจของพระเยซูสามารถเปลี่ยนพวกเขาจากความโกรธ ความเกลียดชัง และความพยาบาทมาเป็นการแบ่งปันความรัก ความเมตตา และสันติสุขของพระเจ้าได้

 

ลองนึกภาพว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรกับคนที่เมื่อก่อนคุณรู้จักเขาในนามผู้ข่มเหงแล้วต่อมาคุณเห็นเขาออกเทศนาเกี่ยวกับพระเยซูในฐานะพระผู้ช่วยให้รอด (พระเมสสิยาห์)  

 

พระคำในวันนี้คือพลังแห่งข่าวดี!

 

ข้าแต่พระเจ้า โปรดทรงตรวจสอบข้าพระองค์และหากพบด้านใดในชีวิตของข้าพระองค์ที่ไม่ถูกต้อง ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์เห็นว่าพระองค์ต้องการเปลี่ยนชีวิตข้าพระองค์อย่างไรเพื่อจะได้ถวายเกียรติแด่พระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...