วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ความปีติภายในนำมาซึ่งความหวัง

 


ความปีติภายในนำมาซึ่งความหวัง

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ. 2:46-47

46ทุกๆ วันพวกเขามาประชุมกันที่ลานพระวิหาร หักขนมปังตามบ้านของตน และรับประทานร่วมกันด้วยความยินดีและจริงใจ 47พวกเขาพากันสรรเสริญพระเจ้าและเป็นที่ชื่นชมของคนทั้งปวง ในแต่ละวันองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้คนทั้งหลายที่กำลังจะได้รับความรอดมาเข้ากับพวกเขา

กิจการ 2:46-47

 

เมื่อผู้ติดตามพระเยซูในยุคแรก ๆ เริ่มปรากฏตัว มีบางอย่างเกิดขึ้นที่ดึงดูดความสนใจของผู้คน นั่นคือ: ความยินดีเกิดขึ้นจากท่ามกลางพวกเขา

 

ชีวิตของพวกเขาถูกทำเครื่องหมายโดยพระเยซู เห็นได้ชัดในความทุ่มเทอย่างสุดซึ้งและปีติอันยิ่งใหญ่ของพวกเขา กิจการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพวกเขามาพบกันทุกวัน และนมัสการเป็นประจำ มีจิตใจที่ยินดีและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เหล่าสาวกของพระเยซูมีความปีติภายในนี้ซึ่งเต็มไปด้วยความยินดี และนั่นไม่ใช่เพื่อตัวพวกเขาเอง แต่ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของพวกเขานำความสุขมาสู่ชีวิตของผู้คนรอบข้าง

 

บางทีเมื่อพระเยซูทรงสอนพวกเขาเกี่ยวกับอาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงแบ่งปันว่ามันน่าตื่นเต้นและแปลกประหลาดเพียงใด พวกเขาดูมีความสุขมากจนผู้คนเริ่มสงสัยและอยากได้สิ่งที่พวกเขามีบ้าง ลูกาได้เขียนไว้ว่าพวกเขาเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากขึ้นและในแต่ละวันองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้คนทั้งหลายที่กำลังจะได้รับความรอดมาเข้ากับพวกเขา

 

วันนี้ ลองถามตัวเองว่า ความสุขนี้มีจริงสำหรับคุณหรือไม่? มีบางครั้งที่ชีวิตอาจยากลำบากและท้อแท้ แต่ถ้าเรายังสามารถมีความปีติภายใน ซึ่งเต็มไปด้วยความยินดีได้ และมองมันให้ลึกซึ้งลงไป เราจะเห็นว่าความสุขของเราเพิ่มขึ้นได้ โดยไม่ต้องยึดโยงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อใจของเรายินดี เราจะสามารถมองไปข้างหน้าด้วยความหวังได้

 

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ต้องการที่จะเติบโตในความเข้าใจว่าการถูกทำเครื่องหมายด้วยปีติหมายความว่าอย่างไร แม้ในยามที่ชีวิตลำบาก ขอให้ชีวิตข้าพระองค์มีความสุขอย่างยิ่งในพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...