วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เลี้ยงด้วยอาหารฝ่ายวิญญาณ

 


เลี้ยงด้วยอาหารฝ่ายวิญญาณ

คุณรับประทานอาหารตามพระวจนะของพระเจ้าอย่างสมดุลทุกวันหรือไม่?

 

อ่านเยเรมีย์ 15:16

เมื่อพระวจนะของพระองค์มาถึง ข้าพระองค์ก็กินพระวจนะนั้น

เป็นความชื่นชมยินดีและปลื้มปีติในจิตใจของข้าพระองค์

เพราะเขาเรียกข้าพระองค์ตามพระนามของพระองค์

ข้าแต่พระยาห์เวห์พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์


เด็กส่วนใหญ่อยู่ในช่วงเจริญอาหาร พ่อแม่จึงต้องพิถีพิถัน เพราะรู้ว่าเด็กๆ ต้องการสารอาหารที่หลากหลาย และพ่อแม่จะคอยเตือนคอยสอนเรื่องการกินของที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ลูกอมหนึ่งถุงอาจมีจำนวนแคลอรี่เท่ากับมันฝรั่งอบ แต่ลูกอมนั้นไม่ได้ให้สารอาหารเท่ากับมันอบ

 

เช่นเดียวกับพระคัมภีร์ซึ่งเยเรมีย์อธิบายว่าพระวจนะของพระเจ้าเป็นอาหารฝ่ายวิญญาณ เช่นเดียวกับที่เราต้องการอาหารทางกายภาพเพื่อให้มีชีวิตอยู่ เราก็ต้องการอาหารฝ่ายวิญญาณเพื่อค้ำจุนเราเช่นกัน และเช่นเดียวกับที่เราต้องการอาหารที่หลากหลาย เราก็ต้องอ่านและฟังคำแนะนำทั้งหมดในพระคัมภีร์

 

เยเรมีย์พยากรณ์แก่อิสราเอลที่กบฏ และเขาพบความเข้มแข็งและการยังชีพในพระวจนะของพระเจ้า แต่ความจริงที่ว่าข้อ 16 บอกว่าพวกเขา "กลายเป็น" ความยินดี บ่งบอกว่าพวกเขาอาจจะไม่หวานชื่นในตอนแรก ผู้เผยพระวจนะอาจจำเป็นต้องฝึกฝนฝ่ายวิญญาณอย่างหนักในการใช้ประสาทสัมผัสของตนเพื่อแยกแยะว่าอะไรถูกอะไรผิด และเราก็เช่นกัน

 

ข้อพระคัมภีร์บางข้อฟังดูไพเราะ สดุดี 23 เริ่มต้นด้วย “พระเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน” (สดุดี 23:1) แต่ข้ออื่นๆ เช่น “บุคคลที่พระเจ้าทรงตีสอนก็มีความสุข” (โยบ 5:17) อาจจะฟังดูแล้วไม่น่าดึงดูดใจเท่าไหร่   แล้ว “ถ้าผู้ใดใคร่ตามเรามา ผู้นั้นต้องปฏิเสธตนเอง แบกกางเขนของตนทุกวัน และตามเรามา” (ลูกา 9:23)   ข้อนี้คงทำให้ใครหลายคนต้องคิดหนัก เพราะการปฏิเสธตนเองไม่ใช่เรื่องง่าย

 

คุณเลือกกินเฉพาะส่วนที่หวานและส่วนที่ทำได้ง่ายๆตามข้อพระคัมภีร์เท่านั้นหรือไม่? หรือคุณแสวงหาการบำรุงเลี้ยงฝ่ายวิญญาณในความซับซ้อนของพระคำทั้งหมด เพื่อที่คุณจะได้เข้มแข็งและเติบโตในความเชื่อ?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...