วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อำนาจแห่งการแบ่งปันพระคำของเรา

 


อำนาจแห่งการแบ่งปันพระคำของเรา

เมื่อพระเจ้าให้โอกาสคุณ อย่ากลัวที่จะแบ่งปันพระคำของพระองค์กับผู้อื่น


อ่าน 1 พงศ์กษัตริย์ 17:1

ครั้งนั้นเอลียาห์ชาวทิชบีในกิเลอาดกล่าวกับอาหับว่า “พระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอลซึ่งข้าพเจ้าปรนนิบัติรับใช้อยู่นั้นทรงพระชนม์อยู่แน่ฉันใด จะไม่มีน้ำค้างหรือฝนในสองสามปีข้างหน้าจนกว่าข้าพเจ้าจะบอกให้มีฉันนั้น”

 

เอลียาห์มีข้อความที่จะส่งถึงกษัตริย์อาหับซึ่งจะรบกวนชีวิตของคนไปทั่วทั้งภูมิภาคในไม่ช้า ความคิดแรกของราชาผู้ชั่วร้ายหลังจากเผชิญหน้ากับผู้เผยพระวจนะอาจเป็นเรื่องประสาทเสีย! โดยคิดว่า ผู้ชายคนนี้คิดว่าเขาเป็นใคร?

 

เอลียาห์เป็นคนที่มีศรัทธามากและเชื่อสิ่งที่พระเจ้าบอกเขา เขาใช้เวลาอยู่ตามลำพังกับพระเจ้าและตั้งใจฟังพระวจนะของพระองค์ และผู้เผยพระวจนะสามารถพูดได้อย่างกล้าหาญด้วยสิทธิอำนาจเพราะเขารู้จักและวางใจผู้ที่ส่งข้อความนั้นมา

 

พระเจ้าอาจไม่ได้ตรัสกับเราแบบเดียวกับที่พระองค์ตรัสกับผู้เผยพระวจนะในพันธสัญญาเดิม แต่กระบวนการรับข่าวสารของพระองค์ไม่มีเปลี่ยนแปลง มันเริ่มต้นด้วยการอยู่คนเดียวต่อหน้าพระองค์และฟังในขณะที่พระองค์ตรัสผ่านพระคำของพระองค์ และมันไม่ควรจบเพียงแค่นั้น

 

ผู้เผยพระวจนะมีความรับผิดชอบในการบอกผู้คนถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงเปิดเผยต่อพวกเขา ในทำนองเดียวกัน เราก็ต้องแบ่งปันสิ่งที่เราเรียนรู้จากพระคำของพระเจ้ากับผู้อื่น พระบิดาทรงเปิดเผยสมบัติของพระองค์ต่อเราเพื่อเราจะได้แบ่งปันมันกับผู้อื่น

 

เริ่มต้นแต่ละวันตามลำพังกับพระเจ้ากับพระคำของพระองค์และใช้เวลาในการอธิษฐาน โดยฟังพระองค์ตรัสในใจของคุณ เชื่อในสิ่งที่พระองค์ตรัสไว้ในพระคัมภีร์ แล้วนำไปใช้กับชีวิตของคุณ และจากนั้นแบ่งปันกับผู้อื่นถึงสิ่งที่พระองค์ได้เปิดเผย จงกล้าหาญและจำไว้ว่าอำนาจของข้อพระคำที่คุณจะส่งออกไปนั้นมาจากพระองค์

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...