วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พรแห่งการเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต

 


พรแห่งการเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต

แม้ว่ามันอาจจะยาก แต่เราถูกเรียกให้ทำตามแบบอย่างของพระเยซูและมอบทุกสิ่งแด่พระเจ้า

 

อ่าน โรม 12:1-2

1เหตุฉะนั้นพี่น้องทั้งหลาย เมื่อพิจารณาถึงพระเมตตาของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงขอให้ท่านทั้งหลายถวายตัวของท่านแด่พระเจ้าเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต ที่บริสุทธิ์ และที่พระเจ้าพอพระทัย นี่เป็นการนมัสการที่แท้จริง 2อย่าดำเนินชีวิตตามอย่างคนในโลกนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจของท่านใหม่ แล้วท่านจึงจะสามารถพิสูจน์และยืนยันได้ว่าสิ่งใดคือพระประสงค์ของพระเจ้า คือพระประสงค์อันดีอันเป็นที่พอพระทัยและสมบูรณ์พร้อมของพระองค์

 

ในพันธสัญญาเดิม การถวายเครื่องบูชาเป็นวิธีการชดใช้ เมื่อคนทำบาป เขาหรือเธอต้องนำสัตว์ไปที่แท่นบูชา และผ่านการตายของมัน การคืนดีก็สำเร็จ ถ้าเช่นนั้น ข้อพระคำในวันนี้หมายความว่าอย่างไรเมื่อเปาโลกระตุ้นให้ผู้เชื่อ “ขอให้ท่านทั้งหลายถวายตัวของท่านแด่พระเจ้าเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต ที่บริสุทธิ์” (ข้อ 1)

 

โชคดีที่เราไม่จำเป็นต้องหลั่งเลือด พระเยซูทรงดูแลเรื่องนี้เมื่อพระองค์สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อไถ่บาปของเรา สิ่งที่เปาโลหมายถึงคือชีวิตของเราควรจะยอมจำนนต่อพระเจ้า ชีวิตที่ยอมจำนนเกี่ยวข้องกับความมุ่งมั่น เป็นการตัดสินใจที่จะยอมทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าและพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์แทนที่จะทำตามใจชอบของเรา  ถวายความเป็นอยู่ของเราทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ เพราะมันเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต

 

แม้ว่าสิ่งนี้อาจฟังดูน่าสลดใจ แต่เราจะพบอิสรภาพและความสุขที่แท้จริงเมื่อเรายอมจำนนต่อพระคริสต์ พระเจ้าทรงสัญญากับเหล่าสาวกของพระองค์ว่าชีวิตที่บริบูรณ์มาจากการสูญเสียตัวเราในพระองค์ (มัทธิว 16:25) สดุดี 16:11 กล่าวได้ดีที่สุดว่า “ความยินดีเต็มเปี่ยมอยู่ต่อพระพักตร์พระองค์ ในพระหัตถ์เบื้องขวาของพระองค์มีแต่ความสุขเป็นนิตย์”

 

การเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตฟังดูเหมือนเป็นคำสั่งที่ยากที่คนอย่างเราจะทำให้สำเร็จได้  และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่การเรียกนี้จะช่วยให้เราเผชิญทุกอย่างได้โดยมีพระเยซูอยู่เคียงข้างเรา จงจำไว้ว่าพระองค์ทรงเป็นเพื่อนที่มั่นคงของเราและพระองค์ต้องการช่วยเรา

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...