วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ทำไมเราถึงต้องการพระคัมภีร์

 


ทำไมเราถึงต้องการพระคัมภีร์

พระคำของพระเจ้ามีความจริงที่ไม่สิ้นสุดที่เราต้องการเพื่อช่วยเราในการตัดสินใจในชีวิต หรือเมื่อเราต้องเจอกับความเจ็บปวด ความเสียใจ และความกลัว

 

อ่าน 2 ทิโมธี 3:16-17

16พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสั่งสอน การว่ากล่าวตักเตือน การแก้ไขข้อบกพร่อง และการฝึกฝนในความชอบธรรม 17เพื่อเตรียมคนของพระเจ้าให้พรักพร้อมสำหรับการดีทุกอย่าง

 

เคยมีสักครั้งไหมในประวัติศาสตร์ที่เราสามารถเข้าถึงความรู้หรือข้อมูลได้มากมายขนาดนี้? ไม่ว่าคุณจะต้องการซ่อมรถ ขอคำแนะนำการออกเดท หรือเข้าใจประเด็นทางการเมือง มีคนยินดีให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นจาก หนังสือ รายการทีวี เว็บไซต์ บอดแคสต์ และสื่อสังคมออนไลน์ล้วนอ้างว่ามีคำตอบที่เราต้องการ แล้วทำไมเรายังรู้สึกว่ามันยังไม่พอล่ะ?

 

เราอาจรู้สึกว่างเปล่าเพราะแหล่งข้อมูลเหล่านั้นขาดความรู้นิรันดร์ขั้นสูงสุด ดังนั้น การนำทางและสันติสุขที่เราแสวงหาด้วยความสิ้นหวังจึงยังคงเป็นสิ่งที่ยากที่เราจะเข้าใจ เราต้องการสิ่งที่ดีกว่า เราต้องการความจริง พระคัมภีร์ตอบสนองความต้องการนี้ได้เพราะตั้งแต่ต้นจนจบ พระคัมภีร์เปิดเผยพระเจ้าแก่เรา รับรองความรักของพระองค์ นำเราไปสู่ความรอด และแสดงให้เราเห็นถึงวิธีดำเนินชีวิต พระคัมภีร์เป็นมากกว่าตำราประวัติศาสตร์หรือหนังสือนิทาน เป็นมากกว่าการรวบรวมบทกวีและภูมิปัญญา เป็นพระวจนะของพระเจ้าที่ได้รับการดลใจและมีชีวิตอยู่ ไร้กาลเวลา ไม่มีข้อผิดพลาด เชื่อถือได้

 

พระเจ้าทรงสามารถใช้ผู้คนและทรัพยากรเพื่อช่วยเราต่อสู้กับความซับซ้อนของชีวิตได้ แต่ปัญญาที่เราได้รับจากพวกเขาควรต้องสอดคล้องกับคำสอนของพระคัมภีร์เสมอ เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณหันไปค้นหาหาคำตอบของคำถามที่ยาก ๆ จากที่ไหน? พระคัมภีร์มีส่วนช่วยคุณได้มากน้อยเพียงใด?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...