วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2566

วิถีทางของพระเจ้า: คุณคาดหวังแบบธรรมดาหรือต้องเป็นการอัศจรรย์ทุกครั้งไป

 


วิถีทางของพระเจ้า: คุณคาดหวังแบบธรรมดาหรือต้องเป็นการอัศจรรย์ทุกครั้งไป

พระเจ้าทรงทำงานเพื่อประโยชน์ของเราเสมอ แต่อาจไม่ใช่ในแบบที่เราเข้าใจได้เสมอไป


อ่าน 1 พงศ์กษัตริย์ 17:2-7

2แล้วมีพระดำรัสขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาถึงเอลียาห์ว่า 3“จงไปซ่อนตัวที่ลำห้วยเครีททางตะวันออกของแม่น้ำจอร์แดน 4เจ้าจะดื่มน้ำจากลำห้วยและเราได้สั่งให้นกกานำอาหารมาเลี้ยงเจ้า”

5เอลียาห์ก็ปฏิบัติตามที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชา และไปอาศัยอยู่ที่ลำห้วยเครีททางตะวันออกของแม่น้ำจอร์แดน 6นกกาคาบขนมปังและเนื้อมาให้เขาทุกเช้าและทุกเย็น และเขาดื่มน้ำจากลำธาร

 7ต่อมาลำห้วยนั้นก็แห้งผากเพราะไม่มีฝนตกเลยทั่วดินแดนนั้น

 

 ในอิสยาห์ 55 พระเจ้าประกาศว่า “ความคิดของเราไม่ใช่ความคิดของเจ้า และทางของเจ้าก็ไม่ใช่ทางของเรา” (อิสยาห์ 55:8) อันที่จริง นั่นเป็นหนึ่งในความหงุดหงิดใจที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตคริสตชน มันคือการขาดความเข้าใจเกี่ยวกับวิถีทางของพระเจ้า มีหลายครั้งที่เราปรารถนาจะเห็นปาฏิหาริย์  แต่พระองค์ไม่ได้ทำเช่นนั้น เมื่อไม่เป็นดังที่ใจเราหวัง สถานการณ์ของชีวิตอาจนำเราไปสู่ความสับสน ความผิดหวัง และความโกรธได้  แล้วก็เกิดการตั้งคำถามว่า ทำไมพระเจ้าถึงทำให้ฉันผิดหวัง?

 

พระเจ้าทรงกระทำทั้งในลักษณะที่เหนือธรรมชาติและแบบธรรมดา และพระองค์ทรงเป็นผู้กำหนดวิธีการ ตัวอย่างเช่น ในพระคำของวันนี้ เอลียาห์กินอาหารที่นกกาคาบมาให้อย่างน่าอัศจรรย์ และแหล่งน้ำของเขาก็มาจากลำธารที่เป็นไปตามธรรมชาติโดยสมบูรณ์ และเมื่อมันแห้งไป องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงให้มีน้ำผุดขึ้นมาจากพื้นดินก็ได้ แต่พระองค์ไม่ได้ทำอย่างนั้น

 

บางครั้งพระเจ้าทรงใช้วิธีการแบบธรรมดาๆ เพื่อขับเคลื่อนเราไปสู่ทิศทางใหม่ การปล่อยให้ลำธารแห้งผากไป  พระองค์ได้เปิดประตูไปสู่งานมอบหมายต่อไปของเอลียาห์ เมื่อพระเจ้าทรงระงับการแทรกแซงการอัศจรรย์และปล่อยให้ลำธารของคุณเหือดแห้งไปบ้าง  นั้นอาจหมายถึงพระองค์ทรงวางแผนอย่างอื่นไว้ให้สำหรับคุณด้วยเช่นกัน

 

งานของพระเจ้าในเรื่องธรรมดาของชีวิตนั้นอัศจรรย์พอๆ กับการแทรกแซงเหนือธรรมชาติของพระองค์ จงมองหา “ลายพระหัตถ์” ของพระองค์ในกิจกรรมทางโลกของคุณในแต่ละวัน  พระองค์ทรงอยู่ที่นั่น พระองค์กำลังเปิดและปิดประตู พระองค์อาจทำให้โอกาสหนึ่งแห้งเหือดลงไป แต่พระองค์ก็ทรงกำลังเปิดประตูใหม่เพื่อให้เราได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง


 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...