วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เมล็ดพันธุ์ที่ไม่มีวันตาย

 


เมล็ดพันธุ์ที่ไม่มีวันตาย

พระเยซูทรงปลูกฝังความรักของพระองค์ไว้ในใจของเราและต้องการให้เราแบ่งปันความรักนั้นกับผู้อื่น


อ่าน 1 เปโตร 1:22-23

22บัดนี้เมื่อท่านได้ชำระตัวให้บริสุทธิ์ด้วยการเชื่อฟังความจริงเพื่อจะรักพี่น้องอย่างจริงใจแล้ว ก็จงรักกันอย่างลึกซึ้งด้วยใจจริง 23เพราะท่านได้บังเกิดใหม่แล้ว ไม่ใช่เกิดจากเมล็ดพันธุ์อันเสื่อมสลายได้ แต่จากเมล็ดพันธุ์อันไม่รู้เสื่อมสลายคือพระวจนะของพระเจ้าอันทรงชีวิตและยืนยงถาวร

 

การเตรียมสวน การเพาะปลูกดิน   การรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ การจัดการวัชพืช เราต้องใช้เวลาและความพยายาม แต่คนสวนใช้เวลาน้อยที่สุดในการทำสิ่งที่อาจเป็นงานที่สำคัญที่สุด นั่นคือการเลือกและปลูกเมล็ดพันธุ์ที่เหมาะสม ข้อพระคำวันนี้เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับประสบการณ์ในการปลูกฝังความรักแบบคริสเตียนได้

 

ในห้องชั้นบน พระเยซูทรงประทานพระบัญญัติใหม่แก่เหล่าสาวกว่า "ให้รักกันและกันเหมือนที่เราได้รักพวกท่าน”   พระองค์ตรัสว่าถ้าพวกท่านรักซึ่งกันและคนทั้งปวงจะรู้ว่าพวกท่านเป็นสาวกของเรา (ยอห์น 13:34-35) ความรักอันลึกซึ้งนี้ไม่ได้เติบโตตามธรรมชาติจากใจมนุษย์ และหากเราต้องการเห็นความรักนี้เติบโตในชีวิตของเรา เราก็ต้องการเมล็ดพันธุ์ที่ดีกว่า

 

ดังที่เปโตรกล่าวไว้ในข้อความวันนี้ ความรักอันแรงกล้าต่อกันเกิดขึ้นเมื่อเราบังเกิดใหม่จากเมล็ดพันธุ์ที่ “ไม่เสื่อมสลาย” เพียงเมล็ดเดียว นั่นก็คือ“พระวจนะที่มีชีวิตและยั่งยืนของพระเจ้า” (ข้อ 23)  ข่าวประเสริฐของยอห์นบอกเราว่า พระเยซูเองทรงเป็นพระคำ (ยอห์น 1:1-4) พระองค์ทรงเป็นพระคำแห่งความเมตตาของพระเจ้าและการทรงสร้างใหม่ เป็นแหล่งที่มาของการบังเกิดใหม่ของเรา

 

แต่พระเจ้ายังคงประทานพระคำที่เป็นลายลักษณ์อักษรแก่เราเพื่อเตือนเราถึงพระราชกิจของพระองค์ในโลกและในตัวเรา เตือนตัวเองในวันนี้และทุกวันถึงพระราชกิจของพระเจ้าในตัวคุณ ปลูกฝังผลแห่งความรักผ่านการพบปะกับพระเยซูโดยการอ่านพระคัมภีร์ 


วันนี้คุณได้ใช้เวลากับพระคำของพระเจ้าบ้างหรือยัง?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...