วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน– มัทธิว 5:28

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน– มัทธิว 5:28

 

ขอเตือนผู้ปกครองและครูว่าเนื้อหาประจำวันวันนี้พูดถึงเรื่องสื่อลามกอนาจาร โปรดดูอ่านให้จบเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหานี้เหมาะสมกับนักเรียนของคุณ?

 

วันนี้เราจะพูดถึงสื่อลามก ทำไมนะเหรอ? เพราะเราทุกคนมีอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่และทุกเวลา นั่นเป็นการเปิดโอกาสให้สื่อลามกกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ

 

เมื่อฉันยังเป็นวัยรุ่น ฉันมีอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเพศตรงข้าม ฉันมีคำถามมากมายเกี่ยวกับเรื่องเพศ และเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง  การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อค้นหาทุกคำถามที่ฉันมีจึงเป็นคำตอบที่ดีและก็สะดวก มันรวดเร็วมาก และปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายก็คือฉันสามารถค้นหารูปภาพและวิดีโอของผู้คนที่ฉันไม่ควรจะเข้าไปดู มันเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆจะค้นหาเจอ และมันก็มีมากมายในโลกออนไลน์ มันไร้ขอบเขตจริงๆ และก่อนที่ฉันจะรู้ตัว ฉันก็กลายเป็นคนที่เสพสื่อลามากเหล่านั้นมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ตั้งแต่นั้นมา พระเจ้าก็ทรงจัดการกับใจของฉัน และตอนนี้ฉันได้เป็นอิสระแล้ว แต่ด้วยความพร้อมใช้งานของอินเทอร์เน็ตในยุคสมัยนี้ มันจึงง่ายมากที่เราจะอยากเข้าไปสอดส่องดูสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามหลักศีลธรรม สื่อลามกอย่างที่ฉันเคยสัมผัสมานั้นนับเป็นสิ่งเสพติด มันเหมือนกับยาเสพติดชนิดหนึ่ง และถ้าคุณไม่ระวัง คุณก็จะติดกับดักของมันได้อย่างง่ายดาย

 

แต่เราบอกท่านว่าผู้ใดมองดูผู้หญิงด้วยใจกำหนัดก็ได้ล่วงประเวณีกับนางในใจของเขาแล้ว – มัทธิว 5:28  

 

เวลาเราดูรูปสื่อลามกออนไลน์ เราอาจคิดง่ายๆ ว่า “ฉันไม่ได้ทำร้ายใครนะ ฉันดูของฉันอยู่คนเดียว ก็น่าจะโอเคอยู่นะ” แต่นั่นมันคือจินตนาการที่คุณคิดเอาเอง และมันไม่ใช่ความจริงที่ถูกต้องเลย อย่างไรก็ตาม หากเราศึกษาดูจากข้อพระคัมภีร์ในวันนี้ มันคือความจริงที่พระเจ้าทรงตรัสกับเรา พระคัมภีร์กำลังบอกและสอนเราว่า การมองใครด้วยใจกำหนัด(ตัณหา)ก็ถือเป็นการล่วงประเวณีในใจของเราแล้ว

 

ความบาปเริ่มต้นจากความคิดของเราแล้วขับเคลื่อนเข้าสู่หัวใจของเราพระธรรมมัทธิว 12:35 บอกเราว่า “คนดีนำสิ่งดีๆ ออกมาจากความดีที่สะสมไว้ในตัวเขา ส่วนคนชั่วนำสิ่งชั่วๆ ออกมาจากความชั่วที่สะสมอยู่ในตัวเขา” มันคือข้อเท็จจริงที่ว่าอะไรก็ตามที่เราให้มาล้อมรอบตัวเรา อะไรก็ตามที่เราปล่อยตัวปล่อยใจของเราไปกับมัน และอะไรก็ตามที่เราใส่เข้าไปในจิตใจของเรา มันก็จะทำให้เรากลายเป็นสิ่งนั้น ด้วยเหตุนี้พระธรรมฟิลิปปี 4:8 จึงกล่าวว่า “ขอจงใคร่ครวญดูสิ่งเหล่านี้คือ สิ่งที่เป็นจริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ยุติธรรม สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่ควรแก่การสรรเสริญ รวมทั้งถ้ามีสิ่งใดที่ยอดเยี่ยม สิ่งใดที่น่ายกย่อง”


พระเจ้าไม่ต้องการให้มีอะไรมาขวางกั้นระหว่างเรากับพระองค์ มันเป็นเรื่องง่ายที่เราจะปล่อยให้ภาพเหล่านั้นกลายเป็นสิ่งกีดขวางเรากับพระเจ้า พระองค์ต้องการให้คุณมีชีวิตแต่งงานที่ประสบความสำเร็จในสักวันหนึ่ง และหากวันนี้คุณได้ตกเป็นทาสของสื่อลามกอยู่ นั่นก็จะทำให้ความสัมพันธ์ในอนาคตของคุณยากขึ้นไปอีก

 

หลายคนอาจพูดว่าสื่อลามกไม่เป็นอันตราย แต่จริงๆแล้วมันเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณตกเป็นทาสไปตลอด ดังนั้นหากคุณถูกล่อลวงในด้านนี้ ให้คุณเริ่มสร้างเกราะคุ้มกันที่ดีด้วยการมีวินัยและสร้างขอบเขตให้กับตัวเองอย่างชัดเจน

 

ต่อไปนี้เป็นขอบเขตบางประการที่คุณควรพิจารณาในการนำมาใช้

 

1.ซื้อโทรศัพท์ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ประเภทนี้มีจำหน่ายแล้ว  ซื้อเลย

2.ใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ของคุณในพื้นที่ส่วนกลางเท่านั้น หากคุณอยู่ที่บ้าน ใช้ในห้องครัวหรือห้องนั่งเล่น ไปห้องสมุดหรือสถานที่สาธารณะเมื่อต้องการใช้อินเทอร์เน็ต เพราะการรู้ว่ามีคนคอยมองดูคุณตลอดเวลาสามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงสิ่งล่อใจได้

3.ขอให้ผู้ปกครองเก็บอุปกรณ์ทุกชนิดไว้ในตอนกลางคืน

4.บางครั้งการป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับสื่อลามกคือการลบโอกาสในการเข้าถึงทั้งหมดออกไป เริ่มกำหนดขอบเขตที่ดีให้กับชีวิตของคุณเสียแต่วันนี้และขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าเพื่อปลดปล่อยคุณจากสื่อลามกหากคุณกำลังเสพติดมันเข้าแล้ว

 

หากคุณต้องตั้งใจทำสิ่งนี้ตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นเพื่อสร้างกฎระเบียบวินัยและขอบเขตที่ดีให้กับตนเอง สิ่งนี้จะช่วยคุณในอนาคตเมื่อคุณแต่งงาน คุณอาจคิดว่าคุณจะไม่ต้องต่อสู้กับมันเมื่อคุณแต่งงาน แต่นั่นไม่ใช่ความจริง คุณยังจะต้องทำ ดังนั้นตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องมีวินัยในการบังคับตนให้มากๆ  และด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า คุณจะสามารถหลุดพ้นจากการเสพติดสื่อลามกได้

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...