วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ถ้าผู้ใดตบแก้มท่าน จงหันแก้มอีกข้างให้เขาด้วย

 



ถ้าผู้ใดตบแก้มท่าน จงหันแก้มอีกข้างให้เขาด้วย

ในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงนำเราไปสู่การตอบสนองที่จะถวายเกียรติพระเจ้า

 

อ่าน ลูกา 6:29-31

29ถ้าผู้ใดตบแก้มท่าน จงหันแก้มอีกข้างให้เขาด้วย ถ้าผู้ใดเอาเสื้อคลุมของท่านไป จงยอมให้เขาเอาเสื้อของท่านไปด้วย 30จงให้แก่ทุกคนที่ขอท่าน และถ้าใครเอาสิ่งที่เป็นของท่านไป อย่าเรียกร้องสิ่งนั้นกลับคืน 31จงปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านปรารถนาให้เขาปฏิบัติต่อท่าน

 

ข้อพระคำวันนี้ประกอบด้วยข้อหนึ่งที่ทำให้คริสตชนหลายคนสับสน: “ถ้าผู้ใดตบแก้มท่าน จงหันแก้มอีกข้างให้เขาด้วย” (ข้อ 29) เราจะต้องยืนนิ่งในขณะที่มีคนมาทุบตีเราทางร่างกายหรือทางอารมณ์อย่างนั้นหรือ? คำตอบคือ  ไม่ แต่เราก็ไม่ควร “ตอบแทนความชั่วด้วยความชั่วหรืออย่าด่าว่าผู้ที่ด่าว่าท่าน แต่จงให้พรเขาแทนเพราะพระเจ้าได้ทรงเรียกท่านให้ทำเช่นนี้ เพื่อท่านจะได้รับพระพรเป็นมรดก อย่าด่าว่าผู้ที่ด่าว่าท่าน แต่จงให้พรเขาแทนเพราะพระเจ้าได้ทรงเรียกท่านให้ทำเช่นนี้ เพื่อท่านจะได้รับพระพรเป็นมรดก

” (1 ปต. 3:9 NIV)

 

ยอห์น 18:21-23 ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีใช้คำแนะนำเหล่านี้ เมื่อพระเยซูถูกมหาปุโรหิตซักถามและพระองค์ให้คำตอบที่ "ไม่น่าพอใจ" เจ้าหน้าที่คนหนึ่งตบพระพักตร์พระองค์ แทนที่จะยื่นแก้มอีกข้างหนึ่งให้ตบ แต่พระเยซูทรงท้าทายการกระทำที่ไม่ยุติธรรมของชายคนนั้นอย่างใจเย็น  

 

เราจะทำตามแบบอย่างของพระเยซูได้อย่างไร? การตอบสนองที่ชอบธรรมมีลักษณะอย่างไร? คำตอบคือ มันก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  เราอาจต้องเพิกเฉยต่อการกระทำของอีกฝ่าย หลีกหนีจากการละเมิด หรือเผชิญหน้าพวกเขา วิธีเดียวที่เราจะเลือกได้เหมือนพระคริสต์ที่สุด ก็คือการยอมจำนนต่อสติปัญญาของพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

มันไม่ง่ายเลยที่เราจะต้องหันแก้มอีกข้างให้กับศัตรู แต่เรามีสหายที่ดีที่สุดที่พร้อมจะช่วยเราหาวิธีแก้ไขสถานการณ์ จงใช้เวลาสักครู่เพื่อขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์นำทางคุณ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...