วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566

คนที่คุณคิดไม่ถึง

 


คนที่คุณคิดไม่ถึง

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 8:26-31

30แล้วฟีลิปจึงวิ่งเข้าไปใกล้รถนั้น เขาได้ยินเสียงคนอ่านหนังสือผู้เผยพระวจนะอิสยาห์ก็ถามว่า “ท่านเข้าใจสิ่งที่ท่านอ่านหรือ?”

31ขันทีนั้นตอบว่า “ถ้าไม่มีใครอธิบาย ข้าพเจ้าจะเข้าใจได้อย่างไร?” ดังนั้นเขาจึงเชิญ ฟีลิปขึ้นมานั่งด้วยกัน

กิจการ 8:31

 

ฉันเคยคิดสงสัยไปว่า ฟิลิปเขาจะรู้ว่าก่อนไหมนะ ว่าเขาจะได้เห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น  แต่ที่แน่ๆ พระวิญญาณของพระเจ้าทรงรู้อย่างแน่นอน

 

เมื่อหลายปีก่อนครอบครัวของเราอาศัยอยู่ในชุมชนทาวน์เฮาส์ เรารู้ว่าเราอยู่ที่นั่นด้วยเหตุผลที่ยิ่งใหญ่กว่าการอยู่เพียงเพื่อเลี้ยงดูลูกชายสองคนของเราให้เติบโต และเหตุผลนั้นก็คือ เราถูกเรียกให้เป็นแบบอย่างแก่คนรอบข้างว่าพระเยซูเป็นอย่างไร

 

เราสวดอธิษฐานเพื่อพี่น้องในครอบครัวต่างๆ ที่บ้านติดๆกันกับเรา เราหวังว่าเราจะเข้าใจและได้เห็นว่าพระเจ้าทรงทำงานในใจของใครบ้างในเขตบ้านใกล้เรือนเคียงของเรา? แต่แล้ววันหนึ่ง มีเพื่อนบ้านคนที่อยู่ห่างออกไปจากบ้านของเรามากๆ เขาเดินเข้ามาหยุดที่หน้าภรรยาของผม แล้วพูดว่า  “ผมขอถามคุณเกี่ยวกับเรื่องโบสถ์และเรื่องความเชื่อหน่อยได้ไหม”

 

พวกเราไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น! เพราะ เราไม่ได้อธิษฐานเผื่อเขาคนนี้เลย ซึ่งนั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพระเจ้าไม่ได้ทำงานในใจกับคนเหล่านี้

 

อันที่จริง พระเจ้ากำลังทำงานอยู่กับคนทุกประเภทตลอดเวลา พระองค์อาจกำลังทำงานกับคนที่คุณคาดหวังไว้น้อยที่สุด ดังนั้นอย่าแปลกใจหากมีเพื่อนร่วมงานที่เคยกวนประสาทคุณจะเข้ามานั่งลงที่โต๊ะอาหารกลางวันเพื่อถามว่า คุณมีอะไรที่พิเศษไปจากคนอื่นๆ หรือหากมีเพื่อนร่วมชั้นที่เคยทำตัวเหมือนมีทุกอย่างพร้อมแต่กลับมาขอให้คุณอธิษฐานเผื่อพวกเขา อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพราะพวกเขารู้ว่าคุณมีความเกี่ยวข้องกับพระเจ้า

 

จะเกิดอะไรขึ้นหากเราเริ่มต้นทุกวันของเราโดยการรู้ว่าพระเจ้าทรงกำลังทำงานในใจของผู้คนรอบตัวเราอยู่ ใครบางคนที่เราอาจจะได้พูดคุยกับเขาด้วยในวันนี้ และหากคุณคิดได้แบบนี้ทุกวัน มันจะช่วยเปลี่ยนวิธีที่คุณดำเนินชีวิตไปในแต่ละวันของคุณได้อย่างไรบ้าง?

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงทำงานอย่างน่าพิศวง  ขอทรงโปรดประทานหูและตาแก่ข้าพระองค์ และถ้อยคำที่เหมาะสมที่จะกล่าว เพื่อข้าพระองค์จะได้เป็นพยานของพระองค์ในทุกหนทุกแห่งในแต่ละวัน อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...