วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ข้าพเจ้าถือว่าชีวิตของข้าพเจ้าไม่ได้มีคุณค่าอันใดสำหรับตน

 


ข้าพเจ้าถือว่าชีวิตของข้าพเจ้าไม่ได้มีคุณค่าอันใดสำหรับตน

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 20:24

ถึงกระนั้นข้าพเจ้าถือว่าชีวิตของข้าพเจ้าไม่ได้มีคุณค่าอันใดสำหรับตน ขอเพียงแต่ข้าพเจ้าวิ่งให้ถึงหลักชัยและทำภารกิจซึ่งองค์พระเยซูเจ้าทรงมอบหมายให้สำเร็จก็แล้วกัน คือภารกิจในการเป็นพยานถึงข่าวประเสริฐแห่งพระคุณของพระเจ้า

— กิจการ 20:24

 

อะไรที่สามารถขัดขวางและทำให้ผู้คนไม่รู้สึกยำเกรงต่อพระเจ้า?

 

เราสามารถตอบคำถามนั้นโดยทั่วไปโดยกล่าวว่าบาปคือสิ่งที่ขัดขวางเราไม่ให้ชื่นชมกับชีวิตที่ลึกซึ้งและสมบูรณ์กับพระเจ้า แต่คุณเคยสงสัยบ้างไหมว่าบาปที่ละเอียดอ่อนเหล่านั้นสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร? บางครั้งเราเองก็ไม่ตระหนักว่าแนวโน้มที่จะเป็นบาปนั้นสามารถหลอกลวงเราได้มากเพียงใด

 

ตัวอย่างเช่น ฉันสังเกตเห็นสิ่งหนึ่งที่ครอบงำผู้คนจำนวนมากอย่างมาก นั่นก็คือ ลัทธิปัจเจกนิยม หากคุณอาศัยอยู่ในประเทศตะวันตก คุณจะรู้ว่าสิ่งนี้จะปรากฏเป็นวลีเช่น "ทำทุกอย่างที่ทำให้คุณมีความสุข"  แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสิ่งนั้นมันมากเกินไปคำตอบคือ  ในที่สุดเราก็ให้ความสำคัญกับตัวเองเป็นอันดับแรกในทุกสิ่งที่เราทำ หนึ่งในอาการเสพติดที่เลิกได้ยากที่สุด คือ ชีวิตเซลฟี่ (การเซลฟี่นั้นมีความสำคัญกับความคิดในเรื่องของตัวตนอย่างมาก มันมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตและความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง)

 

ท่านเปาโลสอนว่าท่านถือว่าชีวิตของท่านไม่มีอะไรเลยเมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่ท่านได้รับจากการติดตามพระเยซู ความรู้สึกอันท่วมท้นของความเคารพ ความชื่นชม ความกลัว ฯลฯ ที่เกิดจากสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ประเสริฐ ทรงพลังอย่างยิ่ง หรือสิ่งที่คล้ายกัน: ด้วยความกลัวต่อพระเจ้าของท่านเป็นพื้นฐานในการละทิ้งแผนการ ความฝัน และความปรารถนาของตัวเอง เพื่อที่ท่านจะได้อุทิศตนให้กับพระประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าของพระเจ้าสำหรับชีวิตของท่าน

 

ท่านเปาโลไม่ได้ถูกกลืนไปกับความสะดวกสบาย และท่านพบความพึงพอใจในการมุ่งความสนใจไปที่ชีวิตที่พระเยซูทรงเตรียมไว้ให้ท่าน

 

การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราอาจถูกเผชิญในการพัฒนาความเชื่อความศรัทธาและมันอาจหยุดยั้งไม่ให้เรามอบทุกสิ่งในชีวิตของเราแก่พระเยซู

 

ข้าแต่พระเยซู ขอบพระคุณที่ทรงสละชีวิตทั้งชีวิต เพื่อข้าพระองค์จะได้มีชีวิตที่บริบูรณ์ ขอทรงอภัยที่ข้าพระองค์เอาแต่แสวงหาความสะดวกสบาย  โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ใช้ชีวิตตามที่พระองค์ทรงเรียก  อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...