วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

การเจริญเติบโตในผลของพระวิญญาณมีลักษณะอย่างไร?

 


การเจริญเติบโตในผลของพระวิญญาณมีลักษณะอย่างไร?

พระลักษณะของพระเจ้าควรมีความชัดเจนยิ่งขึ้นในผู้ที่ได้รับการเปลี่ยนโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

อ่าน กาลาเทีย 5:22-25

22ส่วนผลของพระวิญญาณนั้นคือ ความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ 23ความสุภาพอ่อนโยนและการควบคุมตนเอง สิ่งเหล่านี้ไม่มีบทบัญญัติข้อไหนห้ามเลย 24ผู้ที่อยู่ในพระเยซูคริสต์ได้ตรึงวิสัยบาปและกิเลสตัณหาของวิสัยบาปไว้ที่กางเขนแล้ว 25ในเมื่อเรามีชีวิตอยู่โดยพระวิญญาณก็ให้เราดำเนินตามพระวิญญาณเถิด

 

เมื่อแตกกิ่งก้านสาขาเต็มที่และมีผลิตผลที่ใหญ่และสดใหม่ล้นออกมา เราถือว่าต้นไม้นั้นแข็งแรงดี เราอาจมองไม่เห็นคุณภาพของดิน และเราอาจไม่เห็นว่าต้นไม้นั้นได้รับการใส่ปุ๋ยหรือตัดแต่งกิ่ง แต่เมื่อดูที่กิ่งก้านแล้ว เราสามารถเห็นหลักฐานของการเจริญเติบโตที่มั่นคงและการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ

 

ในทำนองเดียวกัน ผลในชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราก็บ่งชี้ถึงสุขภาพและความเป็นผู้ใหญ่ของผู้เชื่อด้วยเช่นกัน และข้อพระคำในวันนี้แสดงคุณลักษณะเก้าอย่างที่แสดงให้เห็นในชีวิตของเราเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าสถิตอยู่ในเรา: ความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนโยนและการควบคุมตนเอง แต่เราจะสังเกตเพื่อตรวจสอบการกระทำหรือการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเราได้อย่างไร? อะไรคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าเรากำลังก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง? คำตอบสำหรับวันนี้คือ  เมื่อเราเติบโตเป็นเหมือนพระคริสต์ คุณลักษณะทั้งเก้าจะปรากฏชัดขึ้นเมื่อเราสามารถ:

• อดทนกับข้อบกพร่องของผู้อื่น

• ใช้คำพูดของเราอย่างระมัดระวังมากขึ้น

• ให้และรับใช้ด้วยใจร่าเริงมากขึ้น

• ต่อต้านการล่อลวง และเมื่อเราทำบาป แล้วกลับใจอย่างรวดเร็ว

• รักษาสัญญาของเราต่อพระเจ้าและผู้อื่น

• ตอบสนองต่อความท้าทายด้วยความสันติและความอดทน

 

ผู้คนส่วนใหญ่ที่เรามีปฏิสัมพันธ์ด้วยในแต่ละวันจะไม่เห็นความพยายามของเรา แต่พวกเขาจะสังเกตเห็นพระลักษณะของพระเจ้าที่ก่อตัวขึ้นในตัวเรา ให้คุณใช้รายการด้านบนทั้งหมดที่กล่าวมา  แล้วสำรวจดูว่ายังมีลักษณะใดที่คุณต้องให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้นกว่าที่เคยทำ?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...