วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยวของวัยเรียน – เอเฟซัส 5:1

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยวของวัยเรียน – เอเฟซัส 5:1

คุณเคยเล่นเกม บันไดงู ตอนเป็นเด็กหรือไม่? ผู้เล่นทอดลูกเต๋า แล้วเดินไปตามช่องที่ทำไว้ตามแต้มบนลูกเต๋า หากตกช่องบันไดก็ให้ขึ้นไปสุดบันได หากตกช่องที่มีงู ให้ลงมาจากปากงูไปยังหางงู หากตกช่องที่มีข้อความให้ทำตามข้อความ นี่อาจเป็นเกมที่ทำให้หลายคนเคยต้องลุ้นจนเหนื่อย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณตกช่องที่มีงู และถูกบังคับให้ลงมาจากปากงูไปยังหางงู แต่ละเทิร์นที่คุณได้รับ คุณกำลังพยายามเคลื่อนตัวเบี้ยของคุณเพื่อไปยังจุดสิ้นสุดของกระดานและชนะ

 

แต่บางครั้งคุณก็ลงเอยในสิ่งที่ไม่ได้ช่วยอะไรคุณเลยจริงๆ

 

เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายจงเลียนแบบพระเจ้าให้สมกับเป็นบุตรที่รัก

– เอเฟซัส 5:1  

 

ในชีวิตของเรากับพระเจ้า บางครั้งก็รู้สึกแบบเดียวกัน เรากำลังพยายามเลียนแบบพระเจ้าอยู่ก็จริง แต่บางครั้งเราก็ทำพลาดพลั้ง และในขณะที่เราไม่ต้องการแก้ตัวจากบาป เราก็ไม่สามารถคาดหวังให้ตัวเองสมบูรณ์แบบได้เช่นกัน แต่ไม่ว่าเราจะเผชิญกับทางเดินแบบใดในชีวิต จงจำไว้ว่าพระคุณของพระเจ้าจะอยู่ที่นั่นเพื่อเรา

 

เราแค่ต้องลุกขึ้น แล้วเดินต่อไป และพยายามเลียนแบบพระเจ้ามากขึ้นเรื่อยๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้เสมอว่าความยุ่งยากในชีวิตไม่สามารถหยุดเรา แต่เราสามารถเรียนรู้จากมัน และเป็นเหมือนพระเยซูให้มากขึ้น แล้วก้าวไปสู่เป้าหมายในการเลียนแบบพระองค์ในวันถัดไปอย่างดีที่สุด จงทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...