วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566

สันติสุขในยามทุกข์

 


สันติสุขในยามทุกข์

อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ. 7:51-60

57ถึงตรงนี้พวกเขาอุดหูพร้อมกับตะโกนสุดเสียงและพากันกรูเข้าใส่สเทเฟน 58แล้วลากเขาออกจากกรุงและรุมขว้างก้อนหินใส่ ขณะเดียวกันเหล่าพยานผู้ปรักปรำสเทเฟนถอดเสื้อวางไว้แทบเท้าชายหนุ่มที่ชื่อเซาโล

กิจการ 7:57-58

 

สเทเฟนเพิ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระสัญญาที่พระเจ้าให้ไว้กับอับราฮัม เขาอธิบายว่าพระเจ้าทรงทำพันธสัญญากับผู้คนของพระองค์อย่างไรและก็สำเร็จตามนั้น (กิจการ 7:2-50) จากนั้นเขาจึงตั้งข้อหามหาปุโรหิตและสถาบันการปกครองที่เหลือด้วยข้อหาการสังหาร “ผู้ชอบธรรม” พระเยซูคริสต์ (ข้อ 52)

 

และในขณะนั้นเอง วันนั้นของสเทเฟนถือว่าแย่มากๆ ผู้ปกครองศาสนาก็พากันเดือดดาล พวก​เขา​โกรธ​มาก​จึง​ลากสเทเฟน​ออก​จาก​เมือง​แล้ว​ขว้าง​ด้วย​หิน

 

คุณเคยเห็นใครคนหนึ่งกำลังเผชิญหน้ากับบช่วงเวลาที่ยากลำบากบ้างไหม คุณอาจเกิดคำถามในใจว่า “หากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับฉัน ฉันจะทำอย่างไร ฉันไม่มีคำตอบในหัวเลยจริงๆ ”? นี่คือช่วงเวลาที่เกิดความสงสัยและความรู้สึกกลัวในเรื่องราวของสเทเฟน

 

ขณะที่พวกนั้นกดดันเขา  สเทเฟนก็เข้าใจฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าที่สถิตอยู่กับเขา เขาเห็นสวรรค์เปิดออก และเขารู้สึกสบายใจ

 

เมื่อเราเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหรือเมื่อรู้สึกว่าโลกต่อต้านเรา นั่นอาจเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้รู้จักกับสันติสุขที่อยู่เหนือความเข้าใจทั้งหมดก็ได้ เวลาเช่นนั้นอาจดูยากมากและต้องใช้ความพยายามสูง แต่มันก็เป็นโอกาสที่เราจะได้เข้าใกล้พระเยซูเช่นกัน

 

มีคนเคยกล่าวไว้ว่าบางทีคำถามที่ดีที่สุดที่เราจะถามในช่วงเวลาที่ต้องเจอกับความยากลำบากอาจไม่ใช่ การถามว่า"ทำไมถึงเกิดกับฉัน" แต่เปลี่ยนเป็นถามว่า   “พระเจ้าข้า พระองค์จะทรงเปิดเผยอะไรแก่ข้าพระองค์ในสถานการณ์นี้”

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์มองวันที่เลวร้ายหรือช่วงเวลาที่ยากลำบากเป็นโอกาสที่จะเข้าใกล้พระองค์ ข้าพระองค์มักจะเผลอคิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น โปรดช่วยให้ข้าพระองค์มองอย่างที่พระองค์ทรงมอง  และรับใช้พระองค์อย่างซื่อสัตย์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...