วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

คำตอบนุ่มนวลช่วยละลายความโกรธ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 9   เหนือความโกรธ
1คำตอบนุ่มนวลช่วยละลายความโกรธเกรี้ยวให้หายไป
แต่คำกักขฬะเร้าโทสะ
สุภาษิต 15:1

บางครั้งในชีวิต   เราอาจเคยรู้สึกถึงความขมขื่นจากความผิดหวัง เมื่อเป็นเช่นนี้ก็สุดแสนจะทนไหว และมันจะเกิดปัญหาใหญ่เมื่อเราปล่อยให้ตัวเองหงุดหงิดมากเกินไป หากเราปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความคิดเหล่านั้น มันคือประตูที่จะนำพาเราไปสู่ความโกรธและการทำบาป

เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ไม่ว่าในด้านการงาน -การเงิน- ความสัมพันธ์ - เรื่องลูก ๆ และโอกาสที่พลาดไป อาจเป็นเหตุนำพาเราไปสู่ความโกรธ และถ้าคุณยอมให้ตัวเองโกรธ คุณจะพ่ายแพ้อย่างแน่นอน :   เพราะถ้าคุณปล่อยให้ความผิดหวังเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวันเป็นตัวควบคุมอารมณ์ของคุณ คุณกำลังปล่อยให้ตัวเองต้องตกอยู่ในอันตราย รวมถึงคนที่คุณรักด้วย ดังนั้นวันนี้และทุกวัน ป้องกันตัวเองจากความหงุดหงิด ความโกรธ จงหลีกเลี่ยงอารมณ์ที่จะนำไปสู่ทางบาปและนำไปสู่การทำลายชีวิตการแต่งงานของคุณ

 อย่าให้ความรู้สึกโกรธหรือหงุดหงิดมาควบคุมชีวิตของคุณหรือสันติสุขในชีวิตแต่งงานของคุณ   เพราะชีวิตคนเรามันสั้นนัก และครอบครัวของคุณก็มีค่ามากเกินกว่าการที่จะปล่อยตัว-ปล่อยใจตกเป็นทาสของความโกรธ แทนที่คุณจะอารมณ์เสีย จงหันมาเชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้าโดยนำพาตัวเองออกจากความโกรธเริ่มจากวันนี้และในทุกวัน แล้วคุณจะดีใจที่คุณได้ทำเพื่อตนเองและเพื่อครอบครัวและเพื่อนของคุณ

บางครั้งเมื่อเราต้องพบเจอกับความยุ่งยากในชีวิต เราอาจโกรธ หรือหงุดหงิดได้ง่าย เราอาจตกเป็นเหยื่อของความโกรธที่ไม่มีเหตุผล หรือมีเหตุผลได้เสมอ  ขอให้เราแสดงความขอบคุณต่อพระเจ้าผ่านทางการให้อภัยซึ่งกันและกัน และขอให้เรากล้าหาญมากพอที่จะทำให้คนอื่นเห็นความรักของพระเจ้าสะท้อนผ่านคำพูดและการกระทำของเรา  การให้ 'อภัย' คนที่จำให้เราเจ็บ คือของขวัญที่เราให้กับเขาได้ และการ 'ลืม' คนที่ทำให้เราเจ็บ คือ ของขวัญที่เรามอบให้กับตัวเอง



ข้อคิด
เมื่อใดที่รู้ว่าตัวเองเริ่มหงุดหงิด ให้บอกตัวเองเสมอว่า คำพูดที่เหมาะสมนั้นดีกว่าของขวัญที่เป็นเงินและของขวัญทุกอย่างจากแผ่นดินโลก. คำพูดที่ออกมาจากหัวใจ เป็นการสำแดงถึงบุคลิกของคุณ และคุณไม่สามารถซ่อนมันไว้ได้ ดังนั้นคุณจะต้องเติมหัวใจของคุณด้วยพระวจนะของพระเจ้าอยู่เสมอ เพราะจากความอุดมสมบูรณ์คุณจะพูดถ้อยคำที่รักษา ยกชู หนุนใจ อวยพร และปลอบใจผู้อื่น  จงอย่าพูดคำที่รุนแรง ทำให้เจ็บปวด หรือเกลียดชัง จงพูดคำที่อ่อนสุภาพเสมอจากหัวใจของคุณ จงเรียนรู้ที่จะใช้คำพูดที่อ่อนสุภาพ แต่ไม่ใช่คำเยินยอ  (rorthai.com)









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...