วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กฎทองของคุณคืออะไร



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน
วันที่ 74  กฎทองของคุณคืออะไร
9อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี เพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันสมควร 10เพราะฉะนั้นเมื่อเรามีโอกาส ให้เราทำดีต่อทุกคน และเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อคนที่เป็นสมาชิกของครอบครัวแห่งความเชื่อ
กาลาเทีย 6:9

คุณต้องการทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นและรู้สึกดีขึ้นในเวลาเดียวกันหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณสามารถเริ่มต้นด้วยการฝึกปฏิบัติตามกฎทองนำมันมาใช้ในการดำเนินชีวิตของคุณอย่างจริงจัง

พระคัมภีร์สอนเราให้ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพ-ความเมตตา-ความเอื้อเฟื้อและความรัก เมื่อเราทำได้ นั่นคือเราสามารถทำให้คนอื่นมีความสุข เรายังทำให้พระเจ้ามีความสุขไปด้วยเช่นกันและตัวเราเองก็รู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับตัวเราเองอีกด้วย

ดังนั้นหากคุณสงสัยว่าจะทำให้โลกนี้ - และโลกของคุณเป็นที่ที่ดีขึ้นได้อย่างไร? นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี: จงให้กฎทองเป็นกฎของคุณ และหากคุณต้องการทราบวิธีที่จะปฏิบัติต่อผู้อื่น ให้คุณลองถามตัวเองว่าคุณต้องการให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อคุณอย่างไร? เมื่อได้คำตอบแล้วก็จงทำสิ่งเดียวกันกับพวกเขาเถิด

ข้อคิด
ยิ่งคุณช่วยเหลือคนอื่นมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งรู้สึกดีขึ้นเท่านั้น ดังนั้นอย่ารอช้า: เพราะอาจมีใครบางคนกำลังต้องการความช่วยเหลือจากคุณในวันนี้อยู่ก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...