วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแท้จริง




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน

วันที่ 21 จงวางใจคนเลี้ยงแกะ
พระเจ้าทรงเป็นผู้เลี้ยงแท้จริง
11“เพราะว่า พระยาห์เวห์องค์เจ้านายตรัสดังนี้ว่า ดูสิ เรา คือเราเองจะค้นหาแกะของเรา และจะเสาะหาแกะ 12เหมือนผู้เลี้ยงแกะเสาะหาฝูงแกะเมื่อเขาอยู่ท่ามกลางแกะของเขาที่กระจัดกระจายไป เราก็จะเสาะหาแกะของเราเช่นนั้น และเราจะช่วยพวกแกะให้รอดพ้นจากสถานที่ทั้งหลายซึ่งพวกเขาได้กระจัดกระจายไปอยู่เมื่อวันที่มีเมฆและมืดทึบ
เอเสเคียล 34:11-12

เราทั้งหลายเป็นเหมือนแกะ (อิสยาห์ 53:6) หลายครั้งในชีวิตเรามักเดินไปตามใจตัวเอง และทำสิ่งผิดพลาดไปมากมายนั่นเพราะเราขาดการนำทางที่ถูกต้อง   เราจึงต้องพึ่งพาพระเจ้าและในพระคัมภีร์สดุดี กษัตริย์ดาวิดได้อธิบายว่าพระเจ้าเป็นเหมือนคนเลี้ยงแกะที่ดูแลฝูงแกะของพระองค์   

คุณมีค่าในสายพระเนตรของพระเจ้า คุณคือสิ่งสร้างที่มีค่าของพระองค์ พระเจ้าจึงทรงสร้างมนุษย์ขึ้นตามพระฉายาของพระองค์และคุณได้รับการปกป้องโดยพระองค์ พระเจ้าเฝ้าดูทุกย่างก้าวที่คุณเดินและทุกลมหายใจที่คุณมีดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องกลัว แต่บางครั้งความกลัวก็มีวิธีที่จะแทรกซึมเข้าไปในจิตใจของเราและแม้แต่จิตใจของผู้ที่มีศรัทธาที่สุด ก็ไม่ได้รับการยกเว้น

 บางครั้งในชีวิตคุณอาจต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ทำให้คุณลำบากใจ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณกลัวจงวางใจในพระเจ้า เมื่อใดก็ตามที่คุณเป็นกังวลจงมอบความกังวลของคุณให้กับพระองค์ อย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง แต่ “จงวางใจในพระยาห์เวห์ด้วยสุดใจของเจ้า” 

เราจะรู้จักพระเจ้าและวางใจพระองค์ได้ก้ต่อเมื่อเราศึกษาพระวจนะของพระเจ้า และพระคริสต์จะบอกถึงทุกสิ่งที่เราควรทำ.  เราจะรู้จักพระเจ้าและวางใจพระองค์ได้โดยผ่านการสวดอ้อนวอน ซึ่งนับเป็นพรอย่างยิ่งที่เราสามารถสวดอ้อนวอนพระผู้เป็นเจ้าของเรา “จงสวดอ้อนวอนพระบิดาจนสุดพลังของใจ” สันติสุขที่มาจากการสวดอ้อนวอนทำให้เรากล้าวางใจพระเจ้าและไม่พึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง. เราจะรู้จักพระเจ้าและวางใจพระองค์ได้เมื่อเรารู้จักรับใช้ผู้อื่น

ความกลัวจะถูกแทนที่ด้วยศรัทธาและการวางใจในพระเจ้า. ผู้เลี้ยงที่ประเสริฐกำลังเฝ้าดูคุณอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าคุณจะมองไม่เห็นพระองค์ แต่พระองค์ทรงมองเห็นคุณ! พระองค์ทรงรู้จักชื่อของคุณและทรงทราบทุกสิ่งเกี่ยวกับคุณ คุณเป็นแกะในทุ่งหญ้าของพระองค์(อสค.34:31) พระเจ้าทรงสัญญาว่าพระองค์จะ “เที่ยวหา” แกะของพระองค์ จะ“เลี้ยงพวกเขาในลานหญ้าอย่างดี” และจะ “พันผ้าให้แกะที่กระดูกหัก” (อสค.34:12,14,16)

ข้อคิด
เนื่องจากพระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงแกะของคุณแล้วคุณจะยังกังวลเรื่องอะไร?
หากศรัทธาของเราแน่วแน่และไม่หวั่นไหว พระเจ้าจะเพิ่มพูนความสามารถให้เราอยู่เหนือความท้าทายของชีวิต  คุณสามารถไว้วางใจในความห่วงใยดูแลของพระเจ้าได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...