วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ความสมดุลชีวิตแต่งงาน




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 22 ความสมดุลชีวิตแต่งงาน
8ข้อบังคับขององค์พระผู้เป็นเจ้านั้นถูกต้อง ให้ความชื่นชมยินดีแก่จิตใจ
พระบัญชาขององค์พระผู้เป็นเจ้ากระจ่างชัด ให้ความสว่างแก่ดวงตา
9ความยำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้านั้นบริสุทธิ์ ยั่งยืนเป็นนิตย์ ข้อปฏิบัติขององค์พระผู้เป็นเจ้านั้นแน่นอน และล้วนแต่ชอบธรรมทั้งสิ้น
10ล้ำค่ากว่าทองคำ ยิ่งกว่าทองบริสุทธิ์ หวานยิ่งกว่าน้ำผึ้ง ยิ่งกว่าน้ำผึ้งที่หยดจากรวง
11สิ่งเหล่านี้ตักเตือนผู้รับใช้ของพระองค์ และเป็นบำเหน็จยิ่งใหญ่แก่ทุกคนที่ยึดถือปฏิบัติตาม
สดุดี19:8-11

การจัดสมดุลชีวิตเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีครอบครัวแล้วยิ่งต้องให้ความสำคัญหลายเท่า เพราะไม่เช่นนั้นอาจนำมาซึ่งความวุ่นวายจนบานปลายกลายเป็นความเครียด และทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้ ข้อเท็จจริงที่ควรรู้: ชีวิตแต่งงานคือการทรงตัวอยู่บนส้นด้ายเส้นเล็ก ๆ และตลอดเส้นทางการแต่งงานคนสองคนจะต้องอาศัยความพอดีที่ไม่มาก หรือไม่น้อยจนเกินไป   เราแต่ละคนต้องเดินอย่างระมัดระวังบนเชือกนั้นเพื่อไม่ให้เราตกไปเป็นเหยื่อของความหลงตัวเอง ที่คอยยึดตนเป็นศูนย์กลางของทุกเรื่อง  การ​สมรส​อาจ​เปรียบ​ได้​กับ​การ​เดิน​ทาง​อัน​ยาว​ไกล​ซึ่ง​ต้อง​พบ​สิ่ง​แปลก ๆ มาก​มาย​ตลอด​เส้น​ทาง ซึ่ง​บาง​อย่าง​ก็​น่า​ยินดี แต่​บาง​อย่าง​ก็​ทำ​ให้​เจ็บ​ปวด

ในชีวิตการแต่งงาน คุณและคู่ครองทำอะไรมากเกินไป - หรือน้อยเกินไปบ้างหรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องใช้เวลากับพระเจ้าให้มากขึ้นแล้ว และถ้าคุณตั้งใจฟังคำแนะนำของพระองค์อย่างรอบคอบ พระวจนะของพระองค์จะช่วยทำให้ชีวิตคุณมีความสมดุลมากขึ้น 

ข้อคิด
คุณ​คิด​ว่า​อะไร​​ช่วย​ให้​การ​เดิน​ทาง​ใน​ชีวิต​สมรส​ประสบ​ความ​สำเร็จ​และ​มี​ความ​สุข​มาก​ขึ้น? คุณ​จำ​ต้อง​มี ‘แผนที่​ชีวิต​คู่’ เพื่อ​ชี้​นำ​คุณ​ไป​ตลอด​ทาง. “แผนที่” ที่​น่า​เชื่อถือ​และ​น่า​ไว้​ใจ​ที่​สุด​สำหรับ​ชีวิต​สมรส​ก็​คือ “แผนที่” ที่​พระเจ้า ​ได้​จัด​เตรียม​ไว้​ให้. ในพระคัมภีร์ พระวจนะเกิด​ขึ้น​โดย​การ​ดล​ใจ​ของ​พระองค์​หา​ใช่​เครื่องราง​ของ​ขลัง. พระคัมภีร์​มี​คำ​แนะ​นำ​สั่ง​สอน​ที่​ใช้​การ​ได้จริง​ซึ่ง​คู่​สมรส​จำเป็น​ต้อง​ปฏิบัติ​ตาม​เพื่อ​จะ​ประสบ​ความ​สำเร็จ​ใน​ชีวิต​สมรส. คำ​แนะ​นำ​ใน​พระ​คัมภีร์​บาง​ข้อ​เปรียบ​เสมือน​ป้าย​บอก​ทาง ​ที่​จะ​ช่วย​ชี้​แนะและสร้างความสมดุลให้กับชีวิตคู่ของ​คุณ​ ช่วยให้คุณทั้งสองเดินทางได้​อย่าง​ราบรื่น​และ​มี​ความ​สุข.

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...