วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

คนของพระเจ้าย่อมรับฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัส




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 25 ฟังสียงพระเจ้าตรัสกับเรา
47ผู้ที่เป็นคนของพระเจ้าย่อมรับฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัส เหตุที่พวกท่านไม่ยอมรับฟังก็เพราะพวกท่านไม่ได้เป็นของพระเจ้า”
ยอห์น 8:47

บางครั้งพระเจ้าพูดสียงดัง ชัดเจน และบ่อยครั้งที่พระองค์พูดด้วยเสียงเงียบ ๆ – และถ้าคุณทั้งคู่ฉลาดคุณจะฟังพระองค์อย่างระมัดระวัง  ในการทำเช่นนั้นได้คุณจะต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิตคุณใหม่ และหาช่วงเวลาที่เงียบสงบในแต่ละวันเพื่อศึกษาพระวจนะของพระองค์เพื่อที่คุณจะได้รู้จักและเรียนรู้ทิศทางของพระองค์

เรา “ได้ยิน” พระเจ้าผ่านการอ่านพระวจนะ พระคัมภีร์บอกเราเกี่ยวกับพระเยซูและบอกว่าพระเจ้า “ได้ตรัสแก่เราทั้งหลายทางพระบุตร” ผู้ทรงเป็น “แสงสะท้อนพระสิริของพระเจ้าและทรงมีสภาวะเป็นพิมพ์เดียวกันกับพระองค์” (ฮีบรู.1:2-3) พระคัมภีร์บอกว่าเราจะพบความรอดในพระเยซูและบอกวิธีดำเนินชีวิตให้เป็นที่พอพระทัย (2 ทิโมธี.3:14-17) นอกจากนี้ เรายังมีพระวิญญาณบริสุทธิ์ 1 โครินธ์ 2:12 บอกว่าเราได้รับพระวิญญาณ “เพื่อเราทั้งหลายจะได้รู้ถึงสิ่งต่าง ๆ ที่พระเจ้าได้ทรงโปรดประทานแก่เรา”

การอธิษฐานคือการพูดคุยกับพระเจ้า ที่เราทุกคนควรทำเป็นกิจวัตรประจำวัน    เมื่อคุณได้ใช้เวลาในการพูดคุยกับพระองค์ทุกวัน วันละหลาย ๆ ครั้ง จะช่วยให้คุณได้ยินเสียงของพระองค์มากขึ้น พระคัมภีร์กล่าวเสมอว่าการปรารถนาที่จะอยู่กับพระเจ้านั้นเหมือนกับความกระหายน้ำหรือความหิวกระหาย อ่านสดุดี 42:1-2 "กวางกระเสือกกระสนหาลำธารที่มีน้ำไหลฉันใด ข้าแต่พระเจ้า จิตวิญญาณของข้าพระองค์ก็กระเสือกกระสนหาพระองค์ฉันนั้น จิตวิญญาณของข้าพระองค์กระหายหาพระเจ้า ผู้ทรงพระชนม์ เมื่อไหร่ข้าพระองค์จะได้เห็นพระพักตร์พระเจ้า?" คุณสามารถหาและพบพระองค์ได้ในการอธิษฐาน  จงเป็นเหมือนกับกวางที่แสวงหาน้ำในลำธารเมื่อมันกระหาย  พระเจ้าทรงรักคุณมากและพระองค์ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณเสมอ

พระเจ้าไม่จำเป็นต้องมองหาเรา พระองค์ทรงทราบว่าเราอยู่ที่ไหน และเรากำลังพยายามปิดบังสิ่งใดอยู่พระองค์รู้ดี  แต่ในฐานะที่ทรงเป็นพระบิดาที่รักเรา พระองค์ปรารถนาจะตรัสแก่จิตใจของเรา และนำการยกโทษและการฟื้นฟูมาสู่เรา พระองค์ทรงประสงค์ให้เราได้ยินพระสุรเสียงของพระองค์ และอยากให้เราตั้งใจฟังพระองค์

ข้อคิด
นานแล้วใช่ไหมที่คุณเคยได้ยินพระเจ้าตรัส จงพูดกับพระองค์ และฟังพระวิญญาณผู้ซึ่งเปิดเผยพระเยซูแก่เราทางพระวจนะของพระองค์ จงใส่ใจฟังเรื่องราวอันอัศจรรย์ที่พระเจ้าทรงอยากจะตรัสกับคุณ อย่าลืมนะคะ “อ่านพระคัมภีร์วันละนิดชีวิตแจ่มใจ อ่านวันละนิดชีวิตเปลี่ยน”

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
bible.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...