วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

แบ่งปันการเป็นประจักษ์พยานของคุณ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 19 แบ่งปันการเป็นประจักษ์พยานของคุณ
11ในคืนวันนั้น องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงมายืนอยู่ข้างเปาโลตรัสว่า “เจ้าจงมีใจกล้า เพราะว่าเจ้าเป็นพยานให้เราในกรุงเยรูซาเล็มอย่างไร เจ้าจะต้องเป็นพยานในกรุงโรมอย่างนั้น” 
กิจการ23:11

คุณและคู่สมรสของคุณตัดสินใจที่จะยอมให้พระคริสต์ครองหัวใจของพวกคุณหรือไม่

ในจดหมายฉบับที่สองของท่านนักบุญเปาโลถึงทิโมธี ท่านได้แบ่งปันข้อความถึงผู้มีความเชื่อทุกรุ่นโดย ท่านเขียนว่า "พระเจ้าไม่ได้ประทานจิตวิญญาณแห่งความขี้ขลาด" (1: 7) ความหมายของท่านเปาโลนั้นชัดเจนว่า: หากคุณได้แบ่งปันการเป็นประจักษ์พยานในฐานะคริสตชน คุณจะต้องมีความกล้าหาญตรงไปตรงมาและไม่อาย และอาจมีบ้างบางครั้งที่คุณกลัวการถูกปฏิเสธ  แต่อย่างไรก็ตามคุณต้องลุกขึ้นยืนเหนือความกลัวทั้งสิ้น เพื่อที่คุณจะได้แบ่งปันเรื่องราวของพระเยซูให้กับโลกใบนี้และเพื่อที่พวกเขาจะได้ยินเรื่องราวของพระองค์

คริสตชนเป็นลูกของพระเจ้า เป็นสมาชิกของพระศาสนจักร เป็นส่วนหนึ่งของพระกายทิพย์ของพระคริสตเจ้า (1คร. 12:12-30) เราทุกคนเป็นพี่น้องกัน มีพระเยซูคริสตเจ้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินชีวิต ซึ่งคริสตชนพบกับพระองค์ได้อย่างชัดเจนในพระวาจา และการรับศีลมหาสนิทในพิธีบูชาขอบพระคุณ นอกจากนั้นคริสตชนยังต้องดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระเยซูคริสตเจ้า  เป็นหนึ่งเดียวกับเพื่อนพี่น้อง ด้วยการรักกันและกัน ช่วยเหลือแบ่งปันกัน เอาใจใส่ดูแลและเสริมสร้างสังคมที่คริสตชนเป็นสมาชิก และเป็นประจักษ์พยานถึงพระเยซูคริสตเจ้าแก่ทุกคนรอบข้าง

ประจักษ์พยานคือการบอกสิ่งที่เราเชื่อและรู้ว่าเป็นความจริง ดังนั้นการพูดคุยกับเพื่อนบ้านระหว่างทางเกี่ยวกับปัญหาที่เธอมีและพูดว่า “ฉันรู้ว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงตอบคำสวดอ้อนวอน” จึงมีพลังเท่าๆ กับประจักษ์พยานที่ยืนพูดอยู่ในโบสถ์ พลังไม่ได้มาจากคำพูดสละสลวย แต่มาจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงยืนยันความจริง ถ้าเรายินดีแบ่งปัน ย่อมมีโอกาสรอบตัวเราให้สอดแทรกประจักษ์พยานเข้าไปในการสนทนาทุกวัน

คุณยินดีที่จะติดตามรอยเท้าของพระเยซูหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณต้องยินดีที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวของพระองค์   และช่วยพระองค์ทำสิ่งเดียวกันนี้ให้กับผู้อื่น    เมื่อมีคนมาบอกกับคุณว่าพวกเขากำลังประสบอะไรอยู่? คุณอาจจะเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับเวลาที่พระผู้เป็นเจ้าทรงช่วยคุณเมื่อตอนคุณประสบการทดลองและเป็นพยานว่าคุณรู้ว่าพระองค์จะทรงช่วยพวกเขาเช่นกัน พระเจ้าตรัสว่าพระองค์จะทรงเพิ่มพลังให้เราในการทดลองของเราทั้งนี้ “เพื่อเจ้าจะยืนเป็นพยานให้เราต่อจากนี้ไป, เพื่อเจ้าจะรู้อย่างแน่นอนว่าเรา, พระเจ้าพระผู้เป็นเจ้า, มาเยือนผู้คนของเราในความทุกข์ของพวกเขา”  

สำหรับพวกเราบางคน การแบ่งปันประจักษ์พยานทันทีอาจทำให้เรากลัว เราสามารถ เตรียมพร้อมเสมอที่จะอธิบายกับทุกคนที่ขอทราบเหตุผลเกี่ยวกับความหวัง [ของพวกเรา]ได้ด้วยการเตรียมพร้อมคือการสำรวจดูว่าเราดำเนินชีวิตอย่างไร เรากำลังอัญเชิญพระวิญญาณบริสุทธิ์เข้ามาในชีวิตเราและเสริมสร้างประจักษ์พยานของเราเองทุกวันผ่านการดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรมหรือไม่ เรากำลังเปิดโอกาสให้พระวิญญาณตรัสกับเราและประทานคำพูดที่เราต้องการผ่านการสวดอ้อนวอนและการศึกษาพระคัมภีร์หรือไม่

ความจริงที่เราต้องแบ่งปันให้กับโลกนี้ก็คือ “พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นพระบิดาของเราและพระเยซูคือพระคริสต์ เป็นพระบุตรของพระผู้เป็นเจ้า เป็นผู้ช่วยให้รอด". ความเชื่อนับเป็นพระพรที่พระเจ้าประทานให้มนุษย์ ให้มนุษย์ยอมรับในพระเป็นเจ้า และพระวาจาของพระองค์ที่ทรงมอบแก่มนุษย์ ผ่านทางพระคัมภีร์นั่นเอง

ข้อคิด
ให้เราแบ่งปันข่าวดีเกี่ยวกับพระเยซูคริสต์พระบุตรสุดที่รักของพระเจ้า และให้เราอธิฐานขอพระองค์ทรงช่วยให้เราสามารถแบ่งปันความศรัทธานี้กับผู้อื่นผ่านการดำเนินชีวิตที่เหลืออยู่ของเรา-ผ่านคำพูดที่จะออกจากปากเรา ให้ทุกสิ่งนี้ได้เป็นประจักษ์พยานถึงความรัก ความศรัทธาของเราในองค์พระเยซู 

 ชีวิตคริสตชนที่แท้จริงนั้นต้องเป็นชีวิตที่รู้จักรัก -แบ่งปัน และช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ร่วมกันรับผิดชอบและพัฒนาสังคมที่ตนอาศัยอยู่

อย่ากลัวเมื่อต้องแบ่งปันประจักษ์พยานของท่าน เพราะนั่นจะเป็นพรแก่คนที่ท่านปฏิบัติศาสนกิจ

ขอขอบคุณบทความหนุนใจ จาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...