วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ความขมขื่นเป็นความเจ็บป่วยทางวิญญาณ



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 17  ความขมขื่นเป็นความเจ็บป่วยทางวิญญาณ

22แต่เราบอกพวกท่านว่า ใครโกรธพี่น้องของตน คนนั้นจะต้องถูกพิพากษา ถ้าใครพูดกับพี่น้องอย่างเหยียดหยาม คนนั้นจะต้องถูกนำไปยังศาลสูงให้พิพากษา และถ้าใครพูดว่า ‘อ้ายโฉด’ คนนั้นจะมีโทษถึงไฟนรก
มัทธิว5:22

 ความขมขื่นเป็นความเจ็บป่วยทางวิญญาณ มันจะกัดกินวิญญาณของคุณ เป็นอันตรายต่อชีวิตแต่งงานและสุขภาพทางอารมณ์ของคุณ มันสามารถทำลายคุณได้ถ้าคุณปล่อยให้มันคงอยู่อย่างนั้น ดังนั้นอย่าปล่อยให้มันควบคุมคุณ!

หากคุณรู้สึกโกรธหรือขุ่นเคืองอย่างรุนแรงคุณรู้ดีว่าพลังแห่งการทำลายอารมณ์เหล่านี้มีมากเพียงใด คุณจะกำจัดความรู้สึกเหล่านี้ออกไปได้อย่างไร? ก่อนอื่นคุณต้องสวดอ้อนวอนพระเจ้าเพื่อขอให้พระองค์ช่วยชำระใจของคุณ จากนั้นคุณต้องเรียนรู้ที่จะมีสติและรู้ทันความคิด อารมณ์ของตัวเอง เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกว่าความคิดเกี่ยวกับความขมขื่นหรือความเกลียดชังกำลังโจมตีคุณ  สิ่งที่คุณควรทำคือ: คุณต้องเรียนรู้ที่จะต่อต้านความคิดเชิงลบก่อนที่พวกมันจะเข้ามาควบคุมอารมณ์และเป็นนายของคุณ ให้เราอธิษฐานต่อพระเจ้ามากยิ่งขึ้น

พระคัมภีร์มัทธิว 5:22 สอนเราว่าถ้าเราตัดสินพี่น้องของเราเช่นใดเราก็จะต้องถูกตัดสินเช่นนั้น ดังนั้นขอให้เรางดเว้นจากการตัดสินผู้อื่นด้วยเช่นกัน ขอให้เรายกโทษให้พวกเขาและรักพวกเขา ให้ความรักของพระเจ้าเยียวยาใจของเรา  อย่าให้อารมณ์ ความรู้สึกที่ไม่ดีเหล่านั้นมาครอบงำจิตใจของเราและนำพาเราไปสู่หนทางบาป

ข้อคิด
ให้เราสวดอธิษฐานขอพระเจ้าช่วยปลดปล่อยเราจากความโกรธและความขมขื่น เพราะเมื่อเราโกรธเราจะไม่สามารถรู้สึกถึงสันติสุขของพระองค์ เมื่อเราขมขื่นเราจะไม่สามารถรู้สึกถึงการประทับอยู่ของพระองค์เช่นเดียวกัน ให้เราหันจากความขมขื่นและความเสียใจ แต่ให้เราจดจ่อความคิดและจิตใจของเราไปที่ความอุดมสมบูรณ์ทางวิญญาณที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคนผ่านทางพระเยซูคริสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...