วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สัญญาที่คุณไว้วางใจได้




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน
วันที่ 81 สัญญาที่คุณไว้วางใจได้
12ความสุขมีแก่ผู้ที่อดทนบากบั่นเมื่อถูกทดลอง เพราะเมื่อเขายืนหยัดผ่านการทดสอบก็จะได้รับมงกุฎแห่งชีวิตซึ่งพระเจ้าได้ทรงสัญญาไว้กับผู้ที่รักพระองค์
ยากอบ 1:12

ชีวิต—ทุกชีวิต—มีทั้งขึ้นและลง มีทั้งเรื่องที่น่ายินดีและเรื่องที่น่าเศร้า มันเกิดขึ้นได้กับคนทุกคนบนโลกนี้ เราทุกคนมีช่วงเวลาที่ยาก ทั้งโดยส่วนตัวและส่วนรวม  เราทุกคนต่างก็เคยมีประสบการณ์เหล่านั้นครั้งแล้วครั้งเล่า  เราจะผ่านมันไปได้ ถ้าเราเชื่อมั่นในพระเจ้าสัญญาของพระเจ้า ที่ว่าพระองค์จะไม่ทอดทิ้งเรา และพระองค์ทรงรักษาสัญญาคำสัญญานี้เสมอ 

แท้จริงแล้วภาระส่วนตัวของชีวิตในแต่ละคนแตกต่างกันไป เราทุกคนมีภาระเกิดขึ้นเพราะบาปของการที่โลกไม่ทำตามคำแนะนำของพระเจ้า ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ดูเหมือนไม่มีใครในพวกเราหลุดพ้นการท้าทายของชีวิตเลยสักคน แต่ในฐานะคริสตชนเราต้องเชื่อในคำสัญญาของพระองค์ พระเจ้าทรงรักเราและจะปกป้องเรา ในยามลำบากพระองค์จะปลอบโยนเรา; ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกพระองค์จะทำให้น้ำตาของเราแห้งหายไป เมื่อเรามีปัญหาหรืออ่อนแอหรือเศร้าโศกพระเจ้าทรงอยู่กับเรา ความรักของพระองค์คงอยู่ไม่เพียงแค่วันนี้เท่านั้น แต่ยังคงอยู่ชั่วนิรันดร์

ข้อคิด
ความยุ่งยากของชีวิต จะทำให้เราอ่อนน้อมถ่อมตน มันจะช่วยขัดเกลาเรา -สอนเรา และเป็นพรแก่เรา ความยุ่งยากของชีวิต สามารถเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในพระหัตถ์ของพระผู้เป็นเจ้าเพื่อทำให้เราเป็นคนดีขึ้น เรามีเหตุผลมากมายที่จะมองโลกในแง่ดีและเชื่อมั่นแม้ในยามยากลำบาก

อธิษฐาน
ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ไม่เคยเปลี่ยนและไว้ใจได้เสมอ โปรดช่วยทรงช่วยลูกให้พึ่งพาความรักและความสัตย์ซื่อของพระองค์วันนี้และทุกทุกวัน อาเมน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...