วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

พลังแห่งความเพียร



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่เจ็ดสิบ -  พลังแห่งความเพียร
13พี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าไม่ถือว่าข้าพเจ้าฉวยไว้ได้แล้ว แต่ข้าพเจ้าทำอย่างหนึ่ง คือลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมา แล้วโน้มตัวไปยังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า 14และข้าพเจ้าบากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัลคือการทรงเรียกแห่งเบื้องบนซึ่งมีในพระเยซูคริสต์
ฟิลิปปี 3:13-1

ความอดทนพากเพียร ความพยายามฝึกฝนอยู่สม่ำเสมอและทุ่มเทกับการกระทำในสิ่งนั้น เป็นลักษณะชีวิตสำคัญที่เกิดขึ้นกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งตรงข้ามกับบุคคลที่ประสบแต่ความล้มเหลว เนื่องจากเขาไม่มีความอดทน พากเพียร ขาดความพยายามในการกระทำสิ่งนั้น

ตัวอย่างของความเพียรสมบูรณ์แบบ เราไม่จำเป็นต้องมองไกลไปกว่า “พระเยซูผู้ช่วยให้รอดของเรา”  ผู้ทรง​บังเกิด​ก่อน​สรรพสิ่ง​ทรง​สร้าง ผู้​ทรง​พากเพียร​ทำ​งาน​รับใช้​พระเจ้า​ด้วย​ความ​ซื่อ​สัตย์​ตั้ง​แต่​พระองค์​เริ่ม​ดำรง​ชีวิต​ใน​กาล​ก่อน นาน​มา​แล้ว. การ​ที่​พระ​เยซู​ปฏิบัติ​พระเจ้า​อย่าง​ซื่อ​สัตย์​ไม่​ละลด​เช่น​นั้น​พระองค์​จึง​เป็น​ตัว​อย่าง​แก่​สรรพชีวิต​ที่​ประกอบ​ด้วย​เชาวน์​ปัญญา​ซึ่ง​ถูก​สร้าง​ขึ้น​ภาย​หลัง​เพื่อ​ให้​ดำรง​ชีวิต​อยู่​ทั้ง​ใน​สวรรค์​และ​บน​แผ่นดิน​โลก

 คุณกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นจำจงสิ่งนี้ไว้ : ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาอะไรพระเจ้าสามารถจัดการกับมันได้ ส่วนหน้าที่ของคุณคือรักษาความเพียร เมื่อ​เรา​สำเร็จ​ภารกิจ​ที่​ต้อง​ทำ​ให้​เสร็จ เรา​จึง​จะ​เห็น​สิ่ง​ต่าง ๆ ใหญ่​โต​มาก​มาย​ ​เรา​ยัง​จะ​ได้​รับ​พระ​พร​นานา​ประการ​ซึ่ง​เรา​เฝ้า​รอ​คอย​นั้น​เป็น​บำเหน็จ​ตาม​ที่​พระองค์​ทรง​สัญญา​ไว้

ไม่ว่าเราเริ่มต้นได้ดีเพียงไร สิ่งที่นับว่าสำคัญอย่างยิ่งก็คือการที่เรามีความเพียรอดทน เราต้องเพียรอดทนจนถึงที่สุด, ไม่ว่าจะเป็นที่สุดแห่งชีวิตปัจจุบันของเรา หรือไม่ว่ากรณีใด เราต้องรักษาความซื่อสัตย์มั่นคงต่อพระเจ้า. อย่างไรก็ดี ถ้าเราไม่เพิ่มความเพียรอดทนด้วยความเลื่อมใสในพระเจ้าแล้ว เราไม่อาจเป็นที่พอพระทัยพระเจ้าได้ และเราจะไม่ได้รับชีวิตนิรันดร์.

ข้อคิด
 ความสำเร็จ ต้องใช้ความพยายาม  หลัก​สำคัญของ​ความ​เพียรคือการ​อด​ทน​อย่าง​แน่วแน่​ใน​การ​ทำ​ตาม​พระ​ประสงค์​ของ​พระเจ้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...