วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

แบบ​อย่าง​ที่​ควร​เลียน​แบบ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน
วันที่ 80 ​แบบ​อย่าง​ที่​ควร​เลียน​แบบ
8แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์เองแก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อเรา
โรม 5:8

พระคริสต์ทรงแสดงความรักต่อเราโดยเต็มใจเสียสละชีวิตของพระองค์เองเพื่อเราจะได้มีชีวิตนิรันดร์ เราในฐานะผู้ติดตามของพระคริสต์เราถูกท้าทายให้แบ่งปันความรักของพระองค์ และเมื่อเราเลือกเดินตามพระเยซูทุกวัน  เชื่อฟังพระบัญญัติที่พบในพระวจนะของพระเจ้า เราจะเป็นทูตที่มีค่าของพระองค์

เราควรเป็นเหมือนพระคริสต์ที่มีความรักและความเอื้ออาทรต่อผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ เมื่อเราแบ่งปันความรักของพระคริสต์ให้กับเพื่อนมนุษย์ก็เท่ากับเราได้แบ่งปันของขวัญล้ำค่า และในฐานะผู้รับใช้ของพระองค์เราต้องทำให้ได้มากที่สุด

หาก​เรา​เรียน​รู้​เกี่ยว​กับ​พระ​เยซู​และ​ปรับ​เปลี่ยน​ชีวิต​ของ​เรา​ตาม​แบบ​อย่าง​ของ​พระองค์ เรา​จะ​เป็น​คน​ที่​ดี​ขึ้น​และ​มี​ความ​สุข​มาก​ขึ้น​อย่าง​แน่นอน. สิ่ง​ที่​เรา​ต้อง​ทำ​เพื่อ​จะ​ได้​ชีวิต​นิรันดร์ ​คือ รับ​เอา​ความ​รู้​เกี่ยว​กับ​พระ​เยซู, เลียน​แบบ​วิธี​ดำเนิน​ชีวิต​ของ​พระองค์, และ​แสดง​ความ​เชื่อ​ใน​การ​สละ​ชีวิต​ของ​พระองค์​เพื่อ​เป็น​เครื่อง​บูชา. จึง​ขอ​เชิญชวน​คุณ​ใช้​เวลา​ศึกษา​พระคัมภีร์​​ซึ่ง​เป็น​แหล่ง​ที่​ให้​ความ​รู้​ใน​เรื่อง​นี้ แล้ว​พยายาม​นำ​สิ่ง​ที่พระ​คัมภีร์​​บอก​ไป​ใช้ในชีวิต เหมือน​ที่​พระ​เยซู​ทรงได้​ทำ.

ข้อคิด
ในทุกความสัมพันธ์ของมนุษย์ หากเรามีความรักแบบพระคริสต์-ความเอื้ออาทร-ความจริงใจต่อกัน มันจะทำให้เรามีความสุขที่ยั่งยืน – ยิ่งคุณมอบให้กับผู้อื่นมากขึ้นเท่าไหร่ ความสุขที่คุณจะได้สัมผัสก็จะมีเพิ่มขึ้นเท่านั้น สุขที่ได้เป็นผู้ให้และสุขที่ได้เป็นผู้รับใช้ที่ดีในสายพระเนตรของพระเจ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...