วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ความรักและความมุ่งมั่น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน
วันที่ 78 ความรักและความมุ่งมั่น
ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่น และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง ความรักไม่มีวันสูญสิ้น

 1 โครินธ์ 13:7-8


ในแผนของพระเจ้าคำว่า "ความรัก" และ "ความมุ่งมั่น" ถูกรวมเข้าด้วยกัน  รักแท้คืออดทนไม่เห็นแก่ตัวและใจดีมีน้ำใจ แต่มันมีมากกว่านั้นคือ ความรักแท้คือความรักที่มุ่งมั่น เป็นมากกว่าความรู้สึกแต่มันเป็นการตัดสินใจที่จะทำให้ความรักนั้นยั่งยืนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม.ความรักเปรียบเสมือนดอกไม้ และเปรียบเสมือนร่างกายที่ต้องการการบำรุง เลี้ยงอยู่ตลอดเวลา ความรักก็เช่นกัน เราจะหวังให้มันคงอยู่ตลอดไปไม่ได้หากเราไม่หล่อเลี้ยงกันและกันด้วยความรัก -การแสดงความชื่นชมยกย่อง -การแสดงความรู้สึกซาบซึ้งใจ และการดูแลเอาใจใส่อย่างไม่เห็นแก่ตัว

การประกอบพิธีแต่งงานจะเล็กหรือใหญ่อลังการมิได้เป็นตัวชี้วัดความสุขและการันตีว่านั่นคือชีวิตแต่งงานที่ประสบความสำเร็จ ความสุขไม่ได้เกิดจากการกดปุ่มเหมือนเปีดไฟ แต่ความสุขคือสภาวะของความคิด และมาจากข้างใน เราจะต้องทำให้ได้มา เราซื้อหาไม่ได้ด้วยเงิน และเราจะไม่ได้มาหากเราไม่ทำอะไรเลย

โลกมีแนวโน้มต่อต้านการแต่งงานเพิ่มขึ้นทุกขณะ น่าเสียดายที่เราอาศัยอยู่ในโลกที่คำสาบานของการแต่งงานถูกมองข้าม และคนไม่ให้ความสำคัญในการรักษาสัญญาที่ให้กันไว้  คู่รักจำนวนมากจึงจบปัญหาด้วยการหย่าร้าง จงจำไว้ว่า พระเจ้าทรงวางแผนให้มนุษย์แต่งงานเพื่อสร้างครอบครัวและมีลูกหลานที่เข้มแข็งและมีความสุขนิรันดร์

หากคุณเป็นคนที่แต่งงานแล้วได้สาบานว่าจะรักคู่ครองของคุณ "คุณต้องรักไปจนตาย" คุณจะต้องให้คำปฏิญาณอย่างจริงจัง การแต่งงานชั่วกาลเวลาหมายถึง “จนกว่าความตายจะพรากเราจากกัน”  การมีชีวิตแต่งงานที่ยืนยาวและเป็นสุขคือ “เราต้องมีคู่ ชีวิตที่จิตใจดี ผู้จะไม่นับรอยตีนกาของเรา -ไม่จำจดความโฉดเขลาเบาปัญญาของเรา-ทั้งไม่จดจำความอ่อนแอของกันและกัน  เราต้องเป็นคู่ชีวิตที่เปียมด้วยความรัก -ร่วมทุกข์ ร่วมสุข-ร้องไห้ -สวดอธิษฐานอ้อนวอน และนมัสการพระเจ้าร่วมกัน -ทนรับความเศร้าโศกและความผิดหวังร่วมกัน -คู่ของเราต้องรักเราเพราะสิงที่เราเป็นหรือตั้งใจจะเป็นไม่ใช่มองแต่เปลือกนอกของกันและกัน”
                  
ข้อคิด
การแต่งงานที่ดีที่สุดสร้างขึ้นจากความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ทั้งต่อพระเจ้าและความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อคู่สมรส. คู่แต่งงานจะมีความสุข มีความสัมพันธ์ที่ปรองดองและเป็นนิรันดร์ เมื่อพวกเขาซื่อตรงต่อพระเจ้าและซื่อตรงต่อกันและกัน  สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่คุณทั้งสองมีพระเจ้าเป็นศูนย์กลางในชีวิตการแต่งงานของคุณ  เพื่อให้มีความสุขอย่างแท้จริงในชีวิตแต่งงาน บุคคลผู้นั้นต้องรักษาบัญญัติ ของพระเจ้าด้วยความชื่อสัตย์ ไม่ว่าโสดหรือแต่งงานแล้ว ไม่มีใครจะมีความสุขตลอดไปหากเขาไม่ชอบธรรม

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...