วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จงเจริญเติบโตด้วยถ้อยคำแห่งความเชื่อ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 13   จงเจริญเติบโตด้วยถ้อยคำแห่งความเชื่อ
 ผู้รับใช้ที่ดีของพระเยซูคริสต์
6ถ้าท่านให้คำแนะนำเหล่านี้แก่พี่น้อง ท่านก็จะเป็นผู้ปรนนิบัติที่ดีของพระเยซูคริสต์ เจริญเติบโตด้วยถ้อยคำแห่งความเชื่อ และหลักคำสอนอันดีตามที่ท่านประพฤติตามแล้วนั้น
 1 ทิโมธี4:6

การศึกษาพระคัมภีร์มีความสำคัญสูงสำหรับคุณและครอบครัวของคุณหรือไม่? คำตอบสำหรับคำถามง่ายๆนี้จะกำหนดคุณภาพชีวิตของคุณและทิศทางของความเชื่อของคุณ

ในฐานะครอบครัวคุณต้องตัดสินใจว่า พระวจนะของพระเจ้าจะเป็นแสงสว่างจ้าที่นำทางเส้นทางของคุณในทุกวันหรือแม้แต่ช่วงเวลาที่ชีวิตต้องอยู่ในความมืดเป็นครั้งคราว และการตัดสินใจที่จะศึกษาพระคัมภีร์ - หรือไม่นั้น เป็นสิทธิ์ของคุณ ก็หวังว่าคุณจะเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง: เพราะการตัดสินใจของคุณและครอบครัวเกี่ยวกับการเลือกใช้พระคัมภีร์ในแต่ละวัน  จะมีผลกระทบอย่างมากต่อสมาชิกทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน

บางทีชั้นวางหนังสือของคุณอาจเต็มไปด้วยพระคัมภีร์ที่คุณเองก็ไม่ค่อยได้อ่าน จงจำไว้ว่า  พระคัมภีร์จะมีค่าก็ต่อเมื่อเราหยิบมันขึ้นมาอ่าน อย่าวางมันไว้เพียงแค่ประดับให้ดูดี  เราต้องหมั่นศึกษา-ทำความเข้าใจและนำไปปฏิบัติตามในชีวิตจริง.   

สมาชิกของครอบครัวแต่ละคนก็มีบทบาท บทบาทของแต่ละคนในครอบครัวก็สำคัญ แต่บทบาทและอิทธิพลของมารดานั้นสำคัญยิ่งกว่าคนอื่น โดย เฉพาะอย่างยิ่ง อิทธิพลของมารดาที่ส่งผลต่อลูกๆนั้น สำคัญมากทีเดียว เราควรสอนให้ลูกๆท่องจำพระคัมภีร์ การท่องจำพระคัมภีร์เปรียบเหมือนการเอาเงินไปฝากไว้ที่ธนานคาร เราจำเป็นใช้เงินเมื่อไร สามารถเบิกเงินใช้ได้ทุกครั้งฉันใด พระวิญญาณบริสุทธิ์ทำให้เราระลึกถึงพระวจนะที่เราท่องจำไว้แล้ว และให้เราได้ชัยชนะด้วยพระวจนะฉันนั้น เมื่อมารซาตานมาผจญพระเยซู พระองค์ก็ทรงชนะมารด้วยพระวจนะ

 พระเจ้าไม่ได้ทรงประทานพระคัมภีร์ให้เราเพียงอ่านและท่องจำเท่า นั้น แต่ให้เราดำเนินชีวิตตามพระวจนะนั้น ให้เราระลึกถึงคำอุปมาของพระเยซูเรื่องคนโง่และคนมีปัญญา ซึ่งเป็นข้อสรุปคำเทศนาบนภูเขาของพระองค์ คนที่ฟังพระวจนะและเชื่อฟังนั้นก็เปรียบเหมือนคนมีปัญญาที่ได้สร้างบ้านบนศิลา แต่คนที่ไม่ได้เชื่อฟังนั้นเปรียบเหมือนคนโง่ที่ได้สร้างบ้านบนหาดทราย ไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม บ้านหลังที่ถูกสร้างไว้บนศิลานั้นมิได้พังลง แต่บ้านหลังที่ถูกสร้างไว้บนหาดทรายนั้นพังทลายง่ายดาย (tyrannusthai.com)

พระวจนะของพระเจ้าเปรียบเสมือนแผนที่นำทางที่สามารถพาคุณไปในสถานที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ได้ จงทำให้พระวจนะของพระเจ้าเป็นส่วนหนึ่งในแผนงานชีวิตของสมาชิกทุกคนในครอบครัวคุณ เพราะวจนะของพระเจ้าสามารถเป็นแสงสว่างในการชี้นำทุกก้าวของคุณ เป็นแสงสว่างของครอบครัวคุณทั้งในวันนี้-พรุ่งนี้และทุกวันในชีวิตของคุณ 

อธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก พระวจนะของพระองค์เป็นแสงสว่างต่อโลก พวกลูกจะศึกษามัน-ไว้วางใจในพระองค์และแบ่งปันออกไปสู่โลกนี้ ผ่านทางกิจการดีและการดำเนินชีวิตของลูก โปรดช่วยให้ลูกเป็นพยานที่มีค่าสำหรับพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกสามารถแบ่งปันข่าวประเสริฐเกี่ยวกับพระเยซูคริสต์และพระวจนะที่สมบูรณ์แบบของพระองค์ได้อย่างดีด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...