วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สุขภาพฝ่ายวิญญาณ และจิตใจ ที่ดี มีผลต่อด้านร่างกาย



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน
วันที่ 74 ทางเลือกเพื่อสุขภาพ
11จิตใจของข้าเอ๋ย ไฉนเจ้าจึงฝ่ออยู่?
ไฉนเจ้าจึงกระสับกระส่ายอยู่ภายใน?
จงหวังในพระเจ้า เพราะข้าจะยกย่องพระองค์อีก
ผู้ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและพระเจ้าของข้า
สดุดี 42:11

ไม่มีของขวัญใดจะล้ำค่าเท่ากับการมีสุขภาพดี เพราะถึงจะมีเงินทองล้นเหลือขนาดไหน แต่สุดท้ายถ้าเราเจ็บป่วยไม่สบาย ทุกอย่างก็หมดคุณค่าไร้ความหมาย  เรา​ได้​เรียน​ว่า​ชีวิต​เป็น​ของ​ขวัญ​ที่​มี​ค่า​จาก​พระเจ้า พระวจนะของพระเจ้า ทรงย้ำสอนเรา ว่า การที่มีอารมณ์ที่ดี ย่อมทำให้ การงาน การดำเนินชีวิต ดี และร่างกายแข็งแรง

  ดังนั้นการดูแลตัวเองก็สำคัญสำหรับชีวิตที่มีสุขภาพดี    พระคัมภีร์ต่อไปนี้ แสดงให้เห็นว่า สุขภาพฝ่ายวิญญาณ และจิตใจ ที่ดี มีผลต่อด้านร่างกาย  สุขภาพกายและสุขภาพจิตมีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด ผู้ที่มีสุขภาพจิตดีย่อมมีสุขภาพกายที่ดีด้วย ดังคำกล่าวที่ว่า จิตเป็นนายกายเป็นบ่าว นั่นหมายความว่าจิตเป็นตัวกำหนดที่ทำหน้าที่ควบคุมและสั่งการทำงานของร่างกายทุกอย่างในด้านการรับรู้-ความรู้สึกนึกคิดและการสั่งการของระบบประสาทต่ออวัยวะอื่น ๆในร่างกายเช่น การพูด-การเดิน-การทำกิจกรรมต่าง ๆ ผู้ที่มีสุขภาพจิตดีย่อมส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพทางกายทำให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ไม่เจ็บป่วยง่าย

ในโลกที่เต็มไปด้วยการล่อลวงคุณอาจพบว่ามันง่ายมากที่คุณจะหลงเลือกสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แน่นอนว่าความท้าทายของคุณก็คือการพยายามต่อต้านสิ่งล่อลวงที่ไม่ดีต่อสุขภาพในทุกวิถีทางรวมถึงการอธิษฐานให้มากยิ่งขึ้น และวางใจในพระเจ้า: เมื่อคุณขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าพระองค์จะตอบรับคุณ

ชีวิตคือของขวัญจากพระเจ้า - หน้าที่ของเราคือรักษาสุขภาพให้ดีและมันจะเกิดขึ้นได้ โดยการปลูกฝังนิสัยการกินที่ดี และการปลูกฝังนิสัยชอบออกกำลังกาย ขอให้เราใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกายและจิตวิญญาณ ควบคู่กันไป

อธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ขอทรงฟื้นจิตวิญญาณข้าพระองค์ในวันนี้ และช่วยข้าพระองค์สร้างสมดุลในชีวิตท่ามกลางการจัดการภาระต่าง ๆ ขอบพระคุณที่ทรงรักและดูแล

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...