วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

การจัดอันดับความสำคัญในการดำเนินชีวิตคริสตชน



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่เจ็ดสิบเอ็ด -  การจัดอันดับความสำคัญในการดำเนินชีวิต
9และข้าพเจ้าอธิษฐานว่าขอให้ความรักของท่านทวียิ่งๆ ขึ้นพร้อมกับความรู้และวิจารณญาณทุกด้าน 10เพื่อท่านทั้งหลายจะสังเกตเห็นได้ว่าสิ่งใดประเสริฐที่สุด เพื่อท่านจะได้เป็นคนบริสุทธิ์ เป็นคนไม่มีที่ติได้ในวันแห่งพระคริสต์ 11และเป็นคนที่เต็มบริบูรณ์ด้วยผลของความชอบธรรมซึ่งเกิดขึ้นโดยทางพระเยซูคริสต์ เพื่อถวายพระเกียรติและการยกย่องแด่พระเจ้า
ฟิลิปปี 1:9-11

การอธิษฐานคือการปรนนิบัติพระเจ้า (ลูกา 2:36-38) เราอธิษฐานเพราะพระเจ้าทรงสั่งให้เราอธิษฐาน (ฟีลิปปี 4:6-7) พระเยซูคริสต์และคริสตจักรในยุคแรกได้แสดงการอธิษฐานไว้เป็นตัวอย่างสำหรับเรา หากพระเยซูทรงคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะอธิษฐาน เราก็ควรอธิษฐาน พระเจ้าทรงมีพระประสงค์ที่จะให้การอธิษฐานเป็นการแสวงหาคำตอบในสถานการณ์หลาย ๆ อย่าง

เราอาจละเลยการจัดอันดับความสำคัญในการดำเนินชีวิต เรามักให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ไกลตัวเรา เราลืมที่จะใส่ใจในสิ่งใกล้ตัว  หลายครั้งเรามักหลงไปกับความต้องการทางจิตใจ และลืมใส่ใจที่จะพัฒนาทางจิตวิญญาณร่วมกับพระองค์  ดังนั้นการให้ความสำคัญกับสิ่งที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตจึงเป็นเรื่องสำคัญ!! พระเยซูคริสต์ทรงวางลำดับแรกไว้ ที่การถวายพระเกียรติและเชื่อฟังพระบิดา นี่คือตัวอย่างทีควรปฏิบัติตาม เราเองก็ควรทูลขอการทรงนำจากพระเจ้าเพื่อให้พระองค์นำพาเราไปได้อย่างสมดุลย์ และนั่นคือการให้พระเจ้าเป็นอันดับหนึ่งเสมอในชีวิตเรา หากเราจัดลำดับความสำคัญตามพระคัมภีร์คือ พระเจ้า คู่สมรส บุตร พ่อแม่ ครอบครัวเครือญาติ พี่น้องชายหญิงในพระคริสต์ และจากนั้นที่เหลือคือชาวโลก

การไม่อธิษฐานแสดงถึงการขาดความเชื่อและความวางใจในพระวจนะของพระเจ้า เราอธิษฐานเพื่อแสดงความเชื่อของเราในพระเจ้า ว่าพระองค์จะทรงทำตามที่พระองค์ได้ทรงสัญญาไว้ในพระวจนะของพระองค์ และจะทรงอวยพรเรามากกว่าที่เราขอหรือหวังว่าจะได้ (เอเฟซัส 3:20)

ข้อคิด
การอธิษฐานเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ และมันจะเปลี่ยนคุณ ดังนั้นจงสวดอ้อนวอนด้วยใจศรัทธา
ในบางครั้งเมื่อเราไม่รู้ชัดเจนว่าน้ำพระทัยของพระเจ้าคืออะไร การอธิษฐานคือวิธีแสวงหาน้ำพระทัยของพระองค์


ขอขอบคุณ บทความหนุนใจ
facebook.com/firstchurchcm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...