วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เสียงของพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน
วันที่ 76 เสียงของพระเจ้า
1โอ แผ่นดินชายทะเล จงนิ่งเงียบต่อเรา
อิสยาห์ 41:1

เราอยู่ในโลกที่มีเสียงมากมายพยายามดึงความสนใจของเรา จากทุกสิ่ง ข่าวด่วน ทวีทส์ บลอกส์ LINE  - FACEBOOK -  INSTRAGRAM และระบบอื่น ๆ อีกมากมาย เราพบว่ายากที่จะรู้ว่าตัวเราเองควรวางใจเสียงไหน? ถึงแม้วิธีการแต่ละอย่างจะเป็นประโยชน์ แต่ประสบการณ์สอนว่าเราไม่อาจพึ่งพาสิ่งเหล่านี้ได้เสมอไป สิ่งที่ได้รับความนิยมไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอไป ความลังเลระหว่างความคิดเห็นหลายช่องทางทำให้ไร้ทิศทาง น้อยครั้งที่ความสะดวกจะนำไปสู่สิ่งที่เป็นสาระ การยึดติดอยู่กับเสียงเดียวหรือสิ่งเดียวอาจบั่นทอนความสามารถที่เราจะมองเห็น และการพึ่งพาความคิดของเราเองเพียงอย่างเดียวสามารถนำไปสู่อาการเงียบงันของความคิด ถ้าเราไม่ระวัง เสียงที่ไม่ถูกต้องอาจดึงเราออกห่างจากศูนย์กลางของพระเจ้า

ถ้าเราสงบใจและฟัง เราจะได้ยินเสียง “เบาๆ” ของพระเจ้า พระองค์ตรัสกับเราทุกวัน ทรงเรียกเรามาในยามที่เรากระวนกระวายและขาดแคลน ทรงเรียกเราในเวลาที่เราโศกเศร้าที่สุด เราไม่สมบูรณ์ และเมื่อแม้แต่ความยินดีอย่างที่สุดก็ไม่อาจทำให้เราพึงพอใจได้ และถ้าคุณฉลาดคุณจะฟังพระองค์อย่างตั้งใจ  ในการทำเช่นนั้นคุณจะต้องแบ่งเวลาในแต่ละวันเพื่อศึกษาพระวจนะของพระองค์เพื่อคุณจะได้สัมผัสถึงทิศทางและแผนงานของพระองค์ได้ชัดเจนขึ้น

คุณสามารถสงบนิ่ง อยู่เงียบ ๆ กับตัวเองนานพอที่จะฟังความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่อยู่ในตัวของคุณได้หรือไม่? คุณสามารถบังคับตัวเองให้ฟังเสียงเตือนของสัญชาตญาณ-เสียงของความจริงและมโนธรรมในใจคุณหรือไม่? คุณได้เต็มใจที่จะอธิษฐานอย่างจริงใจแล้วรอคอยอย่างเงียบ ๆ เพื่อตอบสนองต่อพระเจ้าบ้างหรือเปล่า?  ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น    พระองค์สื่อสารในรูปแบบที่แตกต่าง หากคุณปรารถนาที่จะได้ยินเสียงของพระองค์คุณต้องตั้งใจฟังและคุณจะต้องทำเช่นนั้นในมุมที่เงียบสงบของหัวใจและทำด้วยความเต็มใจของคุณ  การแสวงหาสุรเสียงของพระองค์ในที่ใดที่หนึ่งเป็นเรื่องดี แต่การแสวงหาในหลายๆ ที่จะดียิ่งกว่า และเมื่อเราได้ยินสุรเสียง เราก็ต้องทำตามแนวทางที่ได้รับด้วย

สุดท้ายนี้ เราต้องตัดสินใจว่าจะเชื่อฟังเสียงใด ในบรรดาเสียงทั้งหมดที่ผิดแผกแตกต่างกัน เราจะทำตามเสียงที่ไม่อาจเชื่อถือได้แต่โลกสนับสนุน หรือเราจะทำตามข้อกำหนดเพื่อให้สุรเสียงของพระบิดานำทางเราในการตัดสินใจและปกป้องเราจากอันตราย ยิ่งเราพากเพียรแสวงหาสุรเสียงของพระองค์เท่าใด ก็ยิ่งง่ายที่เราจะได้ยินเท่านั้น  ถ้าเราพากเพียร พระบิดาและพระบุตรจะประทานแนวทางที่เราแสวงหา พละกำลังที่เราต้องการ และความสุขที่เราล้วนปรารถนา ในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ข้อคิด
การอธิษฐานเป็นการสื่อสารสองทางกับพระเจ้า การพูดคุยกับพระเจ้าไม่เพียงพอ แต่คุณต้องฟังพระองค์ตรัสตอบด้วย คุณจะพบสุรเสียงของพระบิดาได้ในหลายที่ คุณจะพบเมื่อคุณสวดอ้อนวอน - ศึกษาพระคัมภีร์ - มาโบสถ์ และมีส่วนร่วมในการสนทนาที่เปี่ยมด้วยศรัทธา  เมื่อคุณหยิบพระคัมภีร์อ่าน คุณจะได้ยินเสียงของพระองค์  พระเจ้ารักคุณมากกว่าที่คุณเคยรู้ และทรงปรารถนาให้คุณฟังสิ่งที่พระองค์ต้องการจะตรัส  พระเจ้าทรงตรัสผ่านพระวจนะเมื่อเราให้เวลาฟัง

อธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอบพระคุณที่ประทานพระวจนะแก่ลูกโปรดช่วยให้ลูกได้ยินเสียงของพระองค์เมื่อลูกใช้เวลาส่วนตัวเข้าเฝ้าพระองค์  ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...