วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เกินความกังวล




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 31 เกินความกังวล
6อย่ากระวนกระวายในสิ่งใด ๆ เลย แต่จงทูลพระเจ้าให้ทรงทราบทุกสิ่งที่พวกท่านขอ โดยการอธิษฐานและการวิงวอน พร้อมกับการขอบพระคุณ
ฟิลิปปี 4:6

เราอาศัยอยู่ในโลกที่บางครั้งดูเหมือนว่าเราสามารถควบคุมมันได้ แต่บางครั้งเราก็ไม่สามารถควบคุมมันได้เลยเช่นกัน ในชีวิตเราต้องพบเจอทั้งความสุขและความทุกข์ บางครั้งก็ต้องเผชิญกับความทุกข์ยาก-ความท้อแท้หรือความผิดหวัง และการสูญเสียบางสิ่งบางอย่างที่มันอาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราซึ่งทำให้เราแทบอยากจะหยุดหายใจในบางครั้ง  หากคุณกำลังต้องเผชิญอยู่กับสิ่งเหล่านี้อยู่ คุณต้องเรียกหาพระเจ้า เพราะเมื่อคุณทำ  พระเจ้าก็พร้อมที่จะปกป้องคุณ ในสดุดี 147 สัญญาว่า "พระองค์ทรงรักษาคนที่ใจแตกสลายและทรงพันแผลให้เขา" เมื่อเรามีปัญหาเราต้องเรียกหาพระเจ้าและปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปในเวลาและเป็นไปตามแผนของพระองค์ 

คุณกำลังเป็นกังวลกับเรื่องอะไรอยู่ไหม? ให้คุณนำความวิตกกังวลเหล่านั้นไปหาพระเจ้า คุณมีปัญหาอยู่หรือเปล่า? ให้คุณนำปัญหาของคุณทูลต่อพระองค์ โลกของคุณดูเหมือนจะสั่นคลอนอยู่หรือเปล่?า คุณกำลังรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยอยู่หรือเปล่า? ถ้าใช่ ให้คุณทูลขอความคุ้มครองจากพระเจ้า พระองค์ทรงสร้างจักรวาลและความรักของพระองค์ไม่มีวันสั่นคลอน ไม่มีเปลี่ยนแปลง ขอเพียงคุณเชื่อและวางใจ พระองค์จะทรงปกป้องคุณ

ข้อคิด
พระเจ้าปฏิบัติต่อเราในฐานะบุตรและสิ่งที่พระองค์อยากให้เราทำเพื่อพระองค์บ้างก็คือให้เราปฏิบัติต่อพระองค์ในฐานะพระบิดา พระองค์เป็นพ่อที่เราสามารถไว้วางใจได้โดยไม่ต้องมีความกังวลใจใด ๆ  พระองค์จะทรงปกป้องเราในฐานะลูกคนหนึ่งของพระองค์ ขอเพียงเราเชื่อมั่นและวางใจในพระองค์ ดังนั้นให้เราทุกคนอธิษฐานทูลทุกเรื่องราวต่อพระองค์และใช้เวลากับพระองค์ให้มากขึ้นกว่าที่เคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...