วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ถ้าผู้ใดมีความสุขให้ผู้นั้นร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 27 สรรเสริญพระเจ้า
13ถ้าผู้ใดในพวกท่านเดือดร้อนผู้นั้นควรจะอธิษฐาน ถ้าผู้ใดมีความสุขให้ผู้นั้นร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า
ยากอบ 5:13

เป็นเรื่องง่ายที่จะ "แบ่ง" เวลาของเราออกเป็นหมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็นเวลางาน-เวลาพักผ่อน-เวลาเล่น-เวลาครอบครัว-และเวลานมัสการ พระเจ้าไม่ได้ต้องการบางส่วนของชีวิตคุณ พระองค์ขอให้คุณถวายสุดจิตสุดใจสุดความคิด และสุดกำลังของคุณ พระเจ้าไม่สนพระทัยการถวายตัวอย่างไม่สิ้นสุดใจ การเชื่อฟังเพียงบางส่วน หรือเศษเวลาและเศษเงินที่เหลือของคุณ พระองค์ปรารถนาให้คุณอุทิศทั้งชีวิต ไม่ใช่อุทิศบ้างสักเล็กน้อย

การนมัสการและการสรรเสริญควรมาจากหัวใจที่มีความปรารถนาพระเจ้าเพียงผู้เดียว การสรรเสริญพระเจ้าไม่ใช่แค่การไปโบสถ์สอง-สามชั่วโมงในทุกเช้าวันอาทิตย์หรือวันพุธ หรือเทศกาลพิเศษเท่านั้น เพราะถ้าคุณไม่สามารถนมัสการพระเจ้าได้ตลอดเจ็ดวันต่อสัปดาห์คุณก็ไม่สามารถนมัสการพระองค์ได้เพียงในหนึ่งวันต่อสัปดาห์ เช่นกัน

คุณและคู่ของคุณสรรเสริญพระเจ้าหลายครั้งในแต่ละวันหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ขอให้รักษาความดีนี้และทำมันต่อไป; แต่ถ้าไม่ใช่ ก็คงถึงเวลาที่คุณและคู่ของคุณจะต้องประเมินลำดับความสำคัญของคุณใหม่แล้ว  เพราะถ้าหากคุณได้พิจารณาถึงสิ่งยอดเยี่ยมที่พระเจ้าได้ทำเพื่อคุณและคนที่คุณรักแล้ว คุณจะหาเวลาให้พระองค์มากขึ้นเพื่อสรรเสริญพระองค์สำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทำ

ทุกครั้งที่คุณสังเกตเห็นของขวัญจากพระผู้สร้างตลอดการเดินทางของชีวิตบนโลกนี้  อย่าลืมขอบคุณพระองค์และสรรเสริญพระองค์ เพราะผลงานและแผนการของพระองค์ช่างมหัศจรรย์เหลือล้นเกินกว่าที่มนุษย์อย่างเราจะเข้าใจได้และความรักของพระองค์ก็คงอยู่ตลอดกาล

ข้อคิด
วันนี้และทุกวันขอให้เราสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้า ให้เราเข้าหาพระองค์ด้วยความหวังในหัวใจ วางใจในพระองค์ และให้ปากของเรากล่าวสรรเสริญและขอบพระคุณพระองค์ด้วยความจริงใจ ให้ความคิด-คำอธิษฐาน-คำพูดและการกระทำของเราสรรเสริญพระองค์ทั้งในปัจจุบันและตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...