วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

การหนุนใจกัน



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 14 การหนุนใจกัน
3สาธุการแด่พระเจ้า พระบิดาของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา พระบิดาผู้ทรงพระเมตตากรุณา พระเจ้าแห่งการหนุนใจทุกอย่าง 4พระองค์ผู้ทรงหนุนใจเราในความยากลำบากทั้งหมดของเรา เพื่อเราจะสามารถหนุนใจคนทั้งหลาย ที่มีความยากลำบากอย่างใดอย่างหนึ่งได้ด้วยการหนุนใจ ซึ่งเราเองได้รับจากพระเจ้า
2โครินธ์ 1:3-4

เราอาศัยอยู่ในโลกที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา   บางครั้งการเปลี่ยนแปลงมันก็มีผลต่อชีวิตเราและมีผลกระทบต่อครอบครัวของเราด้วย บางครั้งก็ดูเหมือนว่าแค่ความพยายามของตัวเราคงไม่สามารถกู้คืนหรือฟื้นฟูอะไรคืนมาได้ แต่ด้วยความช่วยเหลือของพระเจ้าและด้วยกำลังใจจากสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิท เราจะรู้สึกมีพลังกาย พลังใจอีกครั้งที่จะเริ่มต้นใหม่

 ในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากเราควรจำพระวจนะของพระเยซู เมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเดินบน น้ำเพื่อทำให้สาวกของพระองค์มั่นใจว่า จง“ กล้าหาญเถิด!” (มัทธิว 14:27)  เราทุกคนสามารถเผชิญหน้ากับความกลัวด้วยความกล้าหาญและศรัทธา จริง ๆ แล้ว​เรา​ทุก​คน​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​ใคร​ก็​ต้องการ​กำลังใจ​  ความ​วิตก​กังวล​ทำ​ให้​หนัก​ใจ แต่​คำ​พูด​ดี ๆ ทำ​ให้​มี​กำลังใจ​แม้​แต่​คน​ที่​มี​หน้า​ที่​ใน​การ​ให้​กำลังใจ​คน​อื่น บางครั้งพวก​เขา​เอง​ก็​ต้องการ​กำลังใจ​ด้วยเช่นกัน

ดัง​นั้น พวกเรา​ต้อง​ให้​กำลังใจ​กัน​แบบ​พระ​คริสต์ ปลอบ​ใจ​กัน​ด้วย​ความ​รัก ห่วงใย​กัน แสดง​ความ​รัก​ที่​ลึกซึ้ง​ต่อ​กัน และ​เห็น​อก​เห็น​ใจ​กัน ผม​มี​ความ​สุข​จริง ๆ ถ้า​พวก​คุณ​คิด​เหมือน​กัน มี​ความ​รัก​อย่าง​เดียว​กัน เป็น​น้ำ​หนึ่ง​ใจ​เดียว​กัน มี​ความ​คิด​ไป​ใน​ทาง​เดียว​กัน อย่า​ทำ​อะไร​ด้วย​น้ำใจ​ชิง​ดี​ชิง​เด่น​หรือ​ถือ​ว่า​ตัว​เอง​สำคัญ แต่​ให้​ถ่อม​ตัว​และ​มอง​ว่า​คน​อื่น​ดี​กว่า​ตัว​เอง อย่า​เห็น​แก่​ประโยชน์​ส่วน​ตัว​เท่า​นั้น ให้​เห็น​แก่​ประโยชน์​ของ​คน​อื่น​ด้วย”

เราอยู่ในสมัยที่มีแต่ปัญหาซึ่งทำให้เราเสียใจหรือท้อใจได้ง่าย และพระเยซูเป็นตัวอย่างที่ดีมากในเรื่องการให้คำแนะนำ การปลอบโยน การให้กำลังใจ

ข้อคิด
การปลอบโยน และการให้กำลังใจ คือ จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสมาชิกทุกคนในครอบครัว นอกจากการให้กำลังใจแล้ว การสื่อสารที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...