วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

พระคัมภีร์พูดถึงเรื่องการดูดวงว่ายังไงบ้าง?





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน
วันที่ 75 พระคัมภีร์พูดถึงเรื่องการดูดวงว่ายังไงบ้าง?

10ห้ามใครในพวกท่านยอมให้บุตรชายหรือบุตรหญิงของตนลุยไฟ เป็นคนทำนาย เป็นหมอดู เป็นโหร หรือเป็นนักวิทยาคม 11เป็นหมอผี เป็นคนทรง เป็นพ่อมด แม่มด หรือเป็นหมอพราย 12ทุกคนที่ทำสิ่งเหล่านี้ย่อมเป็นที่รังเกียจแด่พระยาห์เวห์ และเพราะสิ่งพึงรังเกียจเหล่านี้ พระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านจึงทรงขับไล่พวกเขาไปพ้นหน้าท่าน 13ท่านจงเป็นคนปราศจากตำหนิต่อพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน 14เพราะว่าชนชาติเหล่านี้ซึ่งท่านกำลังจะไปยึดครองนั้น เชื่อฟังหมอดูและคนทำนาย แต่ส่วนตัวท่านนั้นพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านไม่ทรงยอมให้ท่านทำเช่นนั้น
เฉลยธรรมบัญญัติ 18:10-14

เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็นิยมดูหมอดูกัน ไม่เฉพาะในเมืองไทย แม้ในต่างประเทศก็ยังนิยมหมอดู  ใครที่สามารถทำนายทายทักได้น่าเชื่อถือ ก็จะมีลูกศิษย์ลูกหาเยอะแยะ เรียกว่ายึดเป็นอาชีพหลักได้เลย แถมดีไม่ดี รวยเป็นสิบล้าน ร้อยล้านเสียอีก   คนที่ไปดูหมอดู ไม่ใช่เฉพาะคนระดับล่างเท่านั้น คนที่มีการศึกษาสูงๆ หรือคนที่อยู่ในระดับผู้นำ ก็ยังไปดูหมอดู จนกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งอยู่บ่อย 

การอยากรู้ "อนาคต" เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ เลยมีการสร้างศาสตร์ในการทำนายอนาคตขึ้นมามากมายซึ่ง "การดูดวง" ก็จัดเป็นการอยากรู้อนาคตอย่างหนึ่งเช่นกัน ทีนี้ การดูดวงในประเทศไทยมีหลายท่ามาก ตั้งแต่ ไพ่ยิปซี, ลายมือ, เซียมซี, ราศีวันเกิด, เบอร์โทรศัพท์, ชื่อเล่น ทุกอย่างมันเกือบจะเอามาดูดวงได้หมด แล้วพระคัมภีร์พูดถึงเรื่องการดูดวงว่ายังไงบ้าง? คำตอบคือ พระคัมภีร์จะ “ต่อต้าน” การทำนายอนาคตที่เกี่ยวข้องกับ "ไสยศาสตร์" (เวทมนตร์/วิญญาณชั่ว/พระอื่น ๆ) พระคัมภีร์ต่อต้านการดูดวงที่เกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์ ก่อนดูดวงให้ใช้เช็คลิส 2 ข้อว่า
1.มันใช้ศาสตร์อะไร 2.ถ้าเกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์ ขอให้คุณหลีกเลี่ยง  เพราะพระเจ้ามีแผนการที่ดีให้กับชีวิตของคุณ ให้คุณวางใจและติดสนิทในพระองค์

หากคุณวางใจในพระเจ้าและมีความเชื่อมั่นในแผนการเกี่ยวกับอนาคตของคุณ ความเชื่อนี้จะให้ทิศทางและแรงจูงใจแก่คุณ นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่คุณไม่ควรสูญเสียความหวัง แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลเดียว เหตุผลหลักสำหรับคุณในฐานะลูกของพระองค์คุณไม่ควรที่จะสูญเสียความหวังในพระบิดาเป็นเพราะคำสัญญาของพระองค์นั้นยิ่งใหญ่และไม่มีสิ้นสุด

มนุษย์ทุกคนทำบาปอยู่แล้ว อย่างที่ท่านนักบุญเปาโลได้เขียนไว้ในพันธสัญญาใหม่ เราเลี่ยงไม่ได้กับการทำบาป ตราบใดที่อยู่ในเนื้อหนัง แต่สิ่งที่ต้องสะอาดและไม่เป็นมลทินคือจิตวิญญาณ เพราะทุกคนนั้นทำบาป ไม่มีคนดีในสายพระเนตรของพระเป็นเจ้าเลยแม้แต่คนเดียว ไม่มีเลย ฉะนั้นอย่ากลัวว่าตนเองจะทำบาปหรือแพ้ใจตัวเอง แต่เป็นความเชื่อต่างหากที่เราควรรักษาไว้ให้มั่น เพราะเมื่อมีความเชื่อและวางใจในพระเจ้าแล้วก็ไม่มีเรื่องใดที่เป็นไปไม่ได้

ดังนั้นอย่าทำผิดพลาดอีก: เพราะความคิดเป็นสิ่งที่น่าสังเวช ความคิดของคุณมีพลังที่จะทำให้คุณดีขึ้นหรือแย่ลง เมื่อคุณได้รับความคิดที่มีความหวังคุณจะได้รับคู่มือชีวิตที่มีประสิทธิภาพสำหรับการพัฒนาชีวิตของคุณ  

ข้อคิด
โหราศาสตร์นั้นต่อต้านคำสอนของพระคัมภีร์อย่างน้อยสองทางคือสนับสนุนให้มีความเชื่อ ในสิ่งอื่นนอกเหนือจากพระเจ้าและเป็นรูปแบบของการทำนายโชคชะตา เราไม่สามารถกำหนดน้ำพระทัยของพระเจ้าที่มีสำหรับชีวิตของเราผ่านการดูดวงได้ ในฐานะที่เป็นคริสตชนพวกเราจำเป็นต้องอ่านพระคัมภีร์และอธิษฐานต่อพระเจ้าเพื่อที่จะได้รับสติปัญญาและคำแนะนำ การรับคำปรึกษาจากการดูดวงคือการฝ่าฝืนวิธีการสื่อสารของพระเจ้ากับลูกของพระองค์ เราเชื่ออย่างหนักแน่นว่าคริสตชนควรที่จะปฏิเสธการดูดวงทำ  สติมาปัญญาเกิด  จะได้เห็นทุกข์และเหตุของทุกข์ และเห็นไปถึงวิธีดับทุกข์ที่แท้จริง เมื่อคุณศึกษาและเข้าใจพระวจนะ ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เรียนพระคัมภีร์ออนไลน์กับ พี่ซัน
gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...