วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ด้วยพลังของพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 86 ด้วยพลังของพระเจ้า
28บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้หยุดพัก 29จงเอาแอกของเราแบกไว้ แล้วเรียนจากเรา เพราะว่าเราสุภาพอ่อนโยนและใจอ่อนน้อม และจิตใจของพวกท่านจะได้หยุดพัก  30ด้วยว่าแอกของเราก็พอเหมาะ และภาระของเราก็เบา”
มัทธิว 11:28-30

คุณเหนื่อยไหม? ถ้าใช่ จงทูลขอพลังจากพระเจ้า คุณหมดกำลังใจอยู่หรือไม่? ถ้าใช่ ขอให้คุณเชื่อในคำสัญญาของพระองค์ คุณกำลังหงุดหงิดหรือกำลังกลัวอยู่รึเปล่า? ถ้าใช่ ให้คุณอธิษฐานราวกับว่าทุกสิ่งขึ้นอยู่กับพระเจ้าและจงรับผิดชอบในหน้าที่ราวกับว่าทุกสิ่งขึ้นอยู่กับคุณ ด้วยความช่วยเหลือของพระเจ้าคุณจะพบพลังที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณอยากจะเป็นลูกที่พระเจ้าภาคภูมิใจ

บางครั้งคุณอาจกำลังเข้าหาพระเจ้าเพื่อให้พระองค์รีบเปิดเผยแผนการของพระองค์สำหรับชีวิตของคุณ และถ้าเป็นเช่นนั้นคุณจะได้รับการเตือนล่วงหน้าคือ: พระเจ้าทรงทำงานตามตารางเวลาของพระองค์เองไม่ใช่ตามเวลาของคุณ บางครั้งพระเจ้าอาจตอบคำอธิษฐานของคุณด้วยความเงียบและเมื่อพระองค์ทำคุณต้องมีความเพียรและอดทนให้มาก ในยามลำบากคุณต้องมั่นคงและไว้วางใจในความดีงามของพระเจ้าผู้ทรงมีความเมตตา ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาอะไรจงเชื่อและไว้วางใจว่าพระองค์สามารถจัดการได้ ส่วนหน้าที่ของคุณคือการสานต่อและรับผิดชอบในส่วนของคุณให้ดีจนกว่าพระองค์จะทำส่วนที่เหลือ

พระเจ้า​ตั้งใจ​ไว้​ว่า​หน้า​ที่​หลัก​ของ​พระ​เยซู​คือ​การ​ให้​กำลังใจ​ผู้​คน งาน​อย่าง​หนึ่ง​ที่​พระเจ้า​มอบหมาย​พระ​เยซู​คือ “ให้​รักษา​คน​ที่​มี​หัวใจ​ชอก​ช้ำ” และ “ให้​ปลอบโยน​ผู้​ที่​โศก​เศร้า” (อิสยาห์ 61:1, 2) พระ​เยซู​จึง​ให้​ความ​สนใจ​มาก​กับ​คน​ที่ “เหน็ด​เหนื่อย​และ​มี​ภาระ​มาก” อย่าง​ที่​บอก​ไว้​ล่วง​หน้า—มัทธิว 11:28-30


ข้อคิด
ชีวิตคือการออกกำลังกายด้วยความเพียร หากคุณอดทนให้มากกว่าคนอื่นคุณจะชนะ  “ทุก​สิ่ง​ที่​เขียน​ไว้​นาน​มา​แล้ว​ใน​พระ​คัมภีร์​ก็​เขียน​ไว้​เพื่อ​สอน​เรา เรา​จะ​ได้​มี​ความ​หวัง​เพราะ​พระ​คัมภีร์​ช่วย​ให้​เรา​อด​ทน​และ​มี​กำลังใจ”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...