วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

อย่ารักโลกหรือสิ่งของในโลก



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 16  อย่ารักโลกหรือสิ่งของในโลก
15อย่ารักโลกหรือสิ่งของในโลก ถ้าใครรักโลก ความรักของพระบิดาไม่ได้อยู่ในผู้นั้น 16เพราะว่าทุกสิ่งที่อยู่ในโลก คือตัณหาของเนื้อหนังและตัณหาของตา และความทะนงในลาภยศไม่ได้มาจากพระบิดา แต่มาจากโลก 17และโลกกับสิ่งยั่วยวนของโลกกำลังผ่านพ้นไป แต่คนที่ประพฤติตามพระทัยของพระเจ้าจะดำรงอยู่เป็นนิตย์
1ยอห์น 2:15-17

ความร่ำรวยทางโลกล้วนเป็นเพียงชั่วคราว ในขณะที่ความร่ำรวยฝ่ายจิตวิญญาณนั้นจะคงอยู่ตลอดไป แต่บ่อยครั้งที่เรามุ่งเน้นความคิดและพลังงานของเราไปสู่การสะสมขุมทรัพย์ทางโลกทำให้เหลือเวลาอันมีค่าเพียงเล็กน้อยสำหรับฝ่ายจิตวิญญาณ

การแต่งงานของหลายคู่นั้นถูกถ่วงด้วยความกังวลไม่รู้จบเกี่ยวกับเรื่องการเงินและความอยากได้อยากมีอยากเป็นเจ้านั่นนี่มากจนเกินไป ปัจจุบันคู่รักจำนวนมากจดจ่อกับการพยายามไขว่คว้าหาทางและทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ -มีเสื้อผ้า-กระเป๋า-รองเท้า สวย ๆ ใส่ บางคนอาจติดแบรนเนม-ติดการมีภาพลักษณ์ดูดีและการมีบ้านหลังใหญ่ แต่ผลลัพธ์ของการจัดลำดับความสำคัญที่ผิดเหล่านี้มักจะโชคร้ายและบางครั้งก็น่าเศร้าในตอนจบ

แน่นอนว่าเราทุกคนต้องการสิ่งจำเป็นพื้นฐานของชีวิต  เมื่อเราเริ่มตอบสนองความต้องการเหล่านั้นสำหรับครอบครัวและตัวเราเองแล้ว เราก็ย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจว่าการสะสมทรัพย์สมบัติเหล่านี้ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีแต่มันมักนำพาปัญหาเข้ามามากกว่า ความอยากในมนุษย์อย่างเรานั้นมีอยู่ด้วยกันทุกคน บางคนมีมาก บางคนมีน้อย บางคนมีแบบไม่เคยสิ้นสุด แต่มันขึ้นอยู่กับว่าใครสามารถที่จะรู้จักความพอดี และพอเพียง  เพราะแท้จริงแล้วความร่ำรวยของเราไม่ได้อยู่ในโลกนี้แต่อย่างใด: ในฐานะที่เราเป็นลูกของพระเจ้า ย่อมรู้ดีว่า เราจะไม่พบความร่ำรวยทางโลกจนกว่าเราจะรวยทางฝ่ายวิญญาณเสียก่อน

คุณคิดว่าตัวเองถูกห่อหุ้มด้วยความกังวลในโลกแห่งวัตถุหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาสำหรับคุณและคู่สมรสของคุณที่จะนั่งลงและพูดคุยเกี่ยวกับ "ลัทธิวัตถุนิยม" ด้วยการเปิดใจคุยกันจริงจัง เมื่อคุณทำเช่นนั้นคุณควรจัดลำดับความสำคัญใหม่โดยหันออกไปจากลัทธิวัตถุนิยมและกลับไปหาพระเจ้า จากนั้นคุณสามารถเริ่มสะสมความร่ำรวยที่จะคงอยู่ตลอดไปชั่วนิรันดร์: ฝ่ายจิตวิญญาณ

ข้อคิด
เมื่อเราจดจ่อกับพระเจ้าอย่างตั้งใจเราจะได้พบกับพระพรมากมาย 
แต่หากเราให้ความสำคัญกับการได้มาซึ่งทรัพย์สินทางโลกมากเท่าไหร่
เราก็จะพบกับปัญหามากมายเพิ่มขึ้นเท่านั้น 
จงเปลี่ยนลำดับความสำคัญในชีวิตของเราให้เป็นที่ชื่นชอบของพระเจ้า
 เพื่อให้เราสามารถเป็นผู้รับใช้ที่มีค่าของพระเยซูคริสต์ 
คุณสามารถเริ่มต้นได้เลยในวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...