วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ความชอบธรรม




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 93 ความชอบธรรม
3ถ้าเราประพฤติตามพระบัญญัติของพระองค์ เราจะมั่นใจได้ว่าเรารู้จักพระองค์
1ยอห์น 2:3

เมื่อเราแสวงหาความชอบธรรมในชีวิต เมื่อเราประพฤติตนตามบทบัญญัติเคร่งครัดก็เท่ากับเราได้ถวายเกียรติแด่พระเจ้า และเมื่อเราดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรมและเป็นไปตามพระบัญญัติของพระผู้เป็นเจ้า พระองค์จะประทานพรแก่เราในวิธีที่เราไม่อาจเข้าใจอย่างถ่องแท้ได้

ความ​ชอบธรรม” แสดง​นัย​ถึง​การ​ยึด​มั่น​กับ​หลัก​ศีลธรรม. ในพระ​คัมภีร์​ คำ​ภาษา​ฮีบรู​และ​กรีก​สำหรับ​คำ​ว่า​ชอบธรรม ถ่ายทอด​ความ​คิด​เรื่อง “ความ​ถูก​ต้อง” หรือ “ความ​ซื่อ​ตรง.” ความ​ชอบธรรม​ไม่​ใช่​การ​ประเมิน​ตัว​เอง​โดย​อาศัย​มาตรฐาน​ของ​ตน​เอง. (ลูกา 16:15) ความ​ชอบธรรม​เป็น​ความ​เที่ยงธรรม​ตาม​มาตรฐาน​ของ​พระ​เจ้า. พระเจ้า​คือ​ผู้​กำหนด​มาตรฐาน​ความ​ชอบธรรม.

วันนี้เมื่อคุณต้องทำหน้าที่อะไรสักอย่าง จงรับผิดชอบให้เต็มที่ จงยึดมั่นในสิ่งที่ดีและนำพาตัวคุณเองไปคลุกคลีกับผู้เชื่อที่แสวงหาความชอบธรรม เมื่อคุณตั้งใจทำ ผลงานที่ดีของคุณจะเป็นตัวอย่างที่ทรงพลังสำหรับผู้อื่นอีกต่อ ๆ ไปและผู้​ใด​ก็​ตาม​ที่​กระทำ​สิ่ง​ไม่​ชอบธรรม​จะ​มี​สัมพันธภาพ​ที่​ใกล้​ชิด​กับ​พระเจ้า​ไม่​ได้

แน่นอน ไม่​มี​มนุษย์​คน​ใด​เป็น​ผู้​ชอบธรรม​ใน​ความ​หมาย​ที่​ครบ​ถ้วน. ทุก​คน​ได้​รับ​ความ​ไม่​สมบูรณ์​สืบ​ทอด​มา​จาก​อาดาม และ​ทุก​คน​ทำ​บาป ไม่​ชอบธรรม​ตั้ง​แต่​เกิด​มา. ถึง​กระนั้น พระ​เยซู​ตรัส​ว่า​เรา​ควร​แสวง​หา​ความ​ชอบธรรม. นั่น​จะ​เป็น​ไป​ได้​อย่าง​ไร? ก็​โดย​การ​ที่​พระ​เยซู​ประทาน​ชีวิต​สมบูรณ์​ของ​พระองค์​เป็น​ค่า​ไถ่​เพื่อ​เรา และ​ถ้า​เรา​แสดง​ความ​เชื่อ​ใน​เครื่อง​บูชา​ดัง​กล่าว พระ​เจ้าก็​เต็ม​พระทัย​จะ​อภัย​บาป​ให้​เรา.

ข้อคิด
เมื่อ​เรา​เรียน​รู้​มาตรฐาน​ความ​ชอบธรรม​ของ​พระเจ้า​และ​บากบั่น​ปฏิบัติ​ตาม​มาตรฐาน​เหล่า​นั้น​อย่าง​สุด​กำลัง​ของ​เรา และอธิษฐาน​ขอ​ความ​ช่วยเหลือ​เพื่อ​เอา​ชนะ​ข้อ​อ่อนแอ​ของ​เรา เราไม่ควรแสวงหาสิ่งของซึ่งเป็นฝ่ายเนื้อหนังในโลก หรือยึดติดกับสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงประทานแก่เรา แต่ควรแสวงหาพระเยซูคริสต์ ผู้ทรงเป็นแหล่งชีวิตของเรา และทรงเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา  จงเอาแบบอย่างและเดินตามพระองค์
ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
wol.jw.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...