วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จงเข้มแข็งและกล้าหาญ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
 วันที่ 35 ความกล้าหาญสำหรับวันนี้
20ดาวิดตรัสกับโซโลมอนราชโอรสอีกว่า “จงเข้มแข็งและกล้าหาญ และลงมือทำงาน อย่ากลัวหรือท้อแท้ เพราะพระเจ้าพระยาห์เวห์ผู้ทรงเป็นพระเจ้าของเราสถิตกับเจ้า พระองค์จะไม่ทรงละทิ้งเจ้า พระองค์จะทรงดูแลให้งานทุกอย่างของพระวิหารขององค์พระผู้เป็นเจ้าสำเร็จเรียบร้อย
1พงศาวดาร 28:20

คลื่นพายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทะเลกาลิลีและเหล่าสาวกก็กลัว แม้ว่าพวกเขาจะเคยเห็นพระเยซูทำการอัศจรรย์หลายอย่าง แต่สาวกเหล่านั้นก็กลัวว่าชีวิตของพวกเขาจะตกอยู่ในอันตราย ดังนั้นพวกเขาจึงหันไปหาพระผู้ช่วยให้รอดและพระองค์ทรงทำให้น้ำและลมสงบลง  (มาระโก 4:38) สำหรับเหล่าสาวกการวางใจพระเยซูท่ามกลางพายุเป็นบทเรียนจากเรื่องราวอันน่าตื่นเต้น

บางครั้งเราก็เป็นเช่นเดียวกับเหล่าสาวกที่อาจรู้สึกว่าตัวเองถูกคุกคามจากพายุที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิต และเมื่อเรากลัว เราก็สามารถหันใจเราไปหาพระคริสต์เพื่อความกล้าหาญและเพื่อการปลอบประโลมใจ เพราะพระองค์คือบุตร​ของ​พระเจ้า​ที่​มี​อำนาจ​เหนือ​ดิน​ฟ้า​อากาศ!

ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกกลัวโปรดจำไว้ว่าผู้ที่สงบลมและคลื่นได้ก็คือพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ ดังนั้นขอให้ เราในฐานะผู้เชื่อสามารถดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญในพระสัญญาขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา

ข้อคิด
เราทุกคนต่างเคยเผชิญพายุ ทั้งการถูกข่มเหง ปัญหาเศรษฐกิจ ความเจ็บป่วย ความผิดหวัง ความเหงา และพระเยซูก็ไม่ได้ทรงห้ามพายุทุกครั้งไป แต่ทรงสัญญาว่าจะไม่ทรงละเลยหรือทอดทิ้งเรา (ฮีบรู.13:5) พระองค์จะทรงทำให้เราสงบท่ามกลางพายุ  

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...