วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 28 อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า
10ดังนั้น อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า
อย่าท้อแท้ เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า
เราจะทำให้เจ้าเข้มแข็งขึ้นและจะช่วยเจ้า
เราจะชูเจ้าไว้ด้วยมือขวาอันชอบธรรมของเรา
อิสยาห์ 41:10

โยบก็รู้สึกเหนื่อยล้าแสนสาหัสหลังจากสูญเสียสิ่งเลี้ยงชีพ สุขภาพและครอบครัว แม้โยบนมัสการพระเจ้าทุกวันมาโดยตลอด แต่ท่านรู้สึกว่าพระเจ้าไม่ทรงฟังคำร้องขอความช่วยเหลือ และดูเหมือนจะหายไปจากชีวิตของท่าน โยบบอกว่าท่านมองไม่เห็นพระเจ้าไม่ว่าจะมองไปทางซ้าย ขวา หน้าหรือหลัง (โยบ 23:2-9)

ท่ามกลางความสิ้นหวัง โยบได้เข้าใจชัดเจน ความเชื่อของท่านถูกปลุกขึ้นมาเหมือนเทียนไขในห้องมืด ท่านกล่าวว่า “พระองค์ทรงทราบทางที่ข้าไป เมื่อพระองค์ทรงทดสอบข้าแล้ว ข้าก็จะเป็นอย่างทองคำ” (ยบ.23:10) ผู้เชื่อถูกทดสอบและชำระให้บริสุทธิ์ เมื่อพระเจ้าทรงใช้ความยากลำบากมาขจัดการพึ่งพาตัวเอง ความเย่อหยิ่งและปัญญาอย่างโลก หากดูเหมือนพระเจ้าทรงเงียบระหว่างกระบวนการนี้ และไม่ทรงตอบคำทูลขอความช่วยเหลือ พระองค์อาจกำลังให้โอกาสเราเติบโตเข้มแข็งขึ้นในความเชื่อ

หากคุณและคู่สมรสของคุณประสบกับสถานการณ์ที่โชคร้ายซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจที่จะควบคุมมันได้ ให้คุณทั้งสองยอมรับสถานการณ์เหล่านั้นและวางใจในพระเจ้า เมื่อคุณทำได้ คุณจะรู้สึกสบายใจ โดยความเชื่อที่ว่าพระเจ้ารักคุณและพระองค์มีแผนการดีเตรียมไว้ให้คุณ

ข้อคิด
ไม่ว่ายุคไหน สมัยไหน ผู้เชื่อในพระเจ้าทุกคนต่างก็ต้องผ่าน และเจอความยากลำบากกันทั้งสิ้น  ความอดทนจึงเป็นคุณสมบัติเราต้องมีมากกว่าคนอื่น   ความยากลำบากเป็นเรื่องที่เราต้องเข้าใจใหม่ว่าโดยส่วนใหญ่มันเกิดจากเราทำเอง หรือคนอื่นกระทำให้เรา เราต้องเรียนรู้ที่จะเผชิญกับสิ่งนั้น ๆ ด้วยความอดทนและมีความไว้วางใจในพระเจ้า  เราต้องมีใจที่กล้าหาญ  และต้องมีความมั่นใจในพระองค์  

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
threemonthonchurch.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...