วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

บัญชีรายชื่อของสวรรค์ ชื่อคุณอยู่ในนั้นไหม??



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 24 บัญชีรายชื่อของสวรรค์ ชื่อคุณอยู่ในนั้นไหม?
จงบริสุทธิ์
13เพราะฉะนั้นจงเตรียมความคิดจิตใจให้พร้อม จงรู้จักบังคับตนเอง จงตั้งความหวังแน่วแน่ในพระคุณซึ่งจะประทานแก่ท่านเมื่อพระเยซูคริสต์เสด็จมาปรากฏ 14ในฐานะลูกที่เชื่อฟัง อย่าดำเนินตามตัณหาชั่วซึ่งท่านเคยมีเมื่อใช้ชีวิตอย่างผู้ที่ไม่รู้ความจริง 15แต่ท่านทั้งหลายจงบริสุทธิ์ในการทุกอย่างที่ท่านทำเหมือนอย่างที่พระองค์ผู้ทรงเรียกท่านนั้นบริสุทธิ์
1เปโตร 1:13-15
ความชอบธรรมทำให้คุณสามารถยืนอยู่ต่อพระพักตร์ของพระเจ้าเช่นเดียวกับอาดัมก่อนที่จะรู้จักบาป  สามารถยืนอยู่ต่อพระพักตร์ของพระผู้สร้างโดยไม่มีบาปใดใดเข้ามารบกวนจิตใจ  ไม่รู้สึกตนเองต่ำต้อย  ไร้ค่า  สกปรก พระเจ้าได้ทรงกระทำทุกสิ่งเพื่อให้คุณชอบธรรมแล้วโดยผ่านทางพระเยซูคริสต์  พระบุตรองค์เดียวของพระองค์ลงมาแบกบาปของเราทั้งหลายไว้ที่พระกายบนไม้กางเขนนั้น (24พระองค์เองทรงรับแบกบาปของเราทั้งหลายไว้ที่พระกายบนไม้กางเขนนั้น เพื่อเราจะได้ตายต่อบาปและมีชีวิตอยู่เพื่อความชอบธรรม และด้วยบาดแผลของพระองค์พวกท่านได้รับการรักษาให้หาย 1 เปโตร 2:24 )

สำหรับพวกเรามันอาจเป็นเป็นความคิดที่น่ากลัว: หากต้องคิดว่าสักวันหนึ่งหรือบางทีอาจจะเร็ว ๆ นี้ก็ได้ที่เราจะได้พบกับพระบิดาของเราบนสวรรค์  และเมื่อเราต้องยืนอยู่ต่อหน้าพระพักตร์พระองค์เราจะถูกเรียกให้รับผิดชอบต่อการกระทำของเราเมื่อตอนมีชีวิตอยู่บนโลก ประวัติส่วนตัวของเราจะไม่เป็นที่แปลกใจของพระเจ้าเลย เพราะพระองค์รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเราแล้ว แต่ทุกกิจกรรมทั้งหมดของเราที่เคยทำบนโลกอาจทำให้ตัวเราประหลาดใจ

หากคุณเชื่อในองค์พระเยซูคริสต์  คุณคือคนชอบธรรมไม่ว่าคุณจะรู้สึกตรงข้ามเพียงใด  ความชอบธรรมของพระเจ้าคือความชอบธรรมนิรันดร์  ไม่มีวันเพิ่มหรือลด  และคุณเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า (21พระเจ้าทรงกระทำพระองค์ผู้ปราศจากบาปให้เป็นบาปเพื่อเรา เพื่อในพระองค์เราจะกลายเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า 2 โครินทร์ 5:21) เพราะเหตุนี้พระเจ้าจึงทรงประสงค์ให้คุณดำเนินชีวิตอย่างคนชอบธรรมด้วย  เมื่อคุณดำเนินชีวิตอย่างคนชอบธรรม  คุณจะมีความสัมพันธ์สนิทกับพระองค์  คุณจะไม่ต้องรู้สึกผิด  รู้สึกไร้ค่า  รู้สึกต่ำต้อย ไม่ต้องหลบลี้หนีหน้าพระพักตร์ของพระเจ้าอีกต่อไป


แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่ามีชื่อของเราอยู่ในหนังสือแห่งชีวิต(บัญชีรายชื่อของสวรรค์)  พระวจนะบอกเราว่า   ถ้าท่านยอมรับด้วยปากของท่านว่า “พระเยซูทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า” และเชื่อในใจของท่านว่าพระเจ้าทรงให้พระองค์เป็นขึ้นจากตาย ท่านก็จะได้รับความรอด (โรม 10:9)

ข้อคิด
วันนี้ขอให้คุณทำสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งความคิดและการกระทำของคุณเป็นที่ชื่นชอบของพระเจ้า เพราะไม่มีใครรู้อนาคต ไม่มีใครรู้ว่าจะมีพรุ่งนี้ให้เราได้เริ่มใหม่อีกสักกี่วัน  และบางครั้งในอนาคตเราอาจจะถูกเรียกให้รับผิดชอบการกระทำของเราแบบไม่ทันตั้งตัว และอนาคตที่ว่าอาจมาเร็วกว่าที่คุณคิด ในวิวรณ์ 21 นีกบุญยอห์นได้บรรยายภาพความงดงามของเมืองบริสุทธิ์ที่รอคอยผู้เชื่อในพระคริสต์ ท่านเขียนว่า “สิ่งใดที่เป็นมลทิน หรือผู้ใดที่ประพฤติเป็นที่น่าสะอิดสะเอียน หรือพูดมุสาจะเข้าไปในนครไม่ได้เลย เฉพาะคนที่มีชื่อจดไว้ในหนังสือชีวิตของพระเมษโปดกเท่านั้นจึงจะเข้าไปได้” (วิวรณ์ 21:27)

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
oknation.nationtv.tv
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...