วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 29 เกินความท้อใจ
4จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด
ฟิลิปปี 4:4

ทุก ๆ คนคงต้องเคยเจอกับความรู้สึกท้อใจ- ความผิดหวังที่เกิดจากความพยายามที่ไปไม่ถึงเป้าหมายของตัวเอง (ความคาดหวังที่เรามีต่อตนเอง) หรือความพยายามของคนอื่นไม่มากพอตามความต้องการของคุณ หรือคุณไม่สามารถทำตามความคาดหวังของผู้อื่น  เมื่อต้องพบเจอกับเหตุการณ์นี้ เราอาจถูกล่อลวงให้ละทิ้งความหวังได้ แต่อย่าลืมว่าพระเจ้ามีแผนการอื่นไว้ให้เรา พระองค์รู้แน่ชัดว่าพระองค์ตั้งใจจะใช้เราอย่างไรในสถานการณ์ต่าง ๆ ดังนั้นหน้าที่ของเราคือรักษาความซื่อสัตย์จนกว่าพระองค์จะทำในส่วนของพระองค์

คู่แต่งงานคริสตชนมีเหตุผลมากมายที่จะสรรเสริญและชื่นชมยินดีในพระเจ้า สดุดี 37:4 บอกเราว่า “จงปีติยินดีในพระเจ้า และพระองค์จะประทานตามใจปรารถนาของท่าน” เราควรเชื่อว่าคนยำเกรงพระเจ้าจะไม่มีวันผิดหวังหรือ ไม่ใช่ ผู้เขียนสดุดีเห็นความอยุติธรรมรอบตัว แต่เขามองไปข้างหน้า “จงสงบอยู่ต่อพระเจ้า และเพียรรอคอยพระองค์อยู่” (สดุดี 37:7) เขาสรุปว่า “คนใจอ่อนสุภาพจะได้แผ่นดินตกไปเป็นมรดก” (สดุดี 37:11)

อย่างไรก็ตาม คนเรามักอยู่ได้ด้วยความหวังเพื่อวันข้างหน้าเราจะได้มีกำลังใจและมีแรงบันดาลใจให้ก้าวเดินต่อไป เพื่อบรรลุกับเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้  ดังนั้นเราทุกคนต้องมีภูมิต้านทานจิตใจที่แข็งแกร่งเพื่อรับมือกับสิ่งเหล่านี้ นั่นคือ การยอมรับความจริง, การจัดการกับอารมณ์ความรู้สึก, จงอยู่กับปัจจุบัน คุณต้องเชื่อทุกปัญหามีทางออกและเราทุกคนสามารถผ่านมันไปได้เสมอ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นก็เพื่อผลักให้เราไปข้างหน้า ไปสู่จุดที่ดีกว่า    และความรักของพระเจ้า เป็นพลังหนุนชีวิตของเราในการก้าวเดินไปในทุกเส้นทาง และนำเราไปในทางที่จะทำให้ชีวิตของเราสูงขึ้น  ดังนั้น ถ้าเราเดินโดยตระหนักถึงความรักของพระเจ้าที่ผลักดันเราอยู่ เราก็จะพบกับความชื่นชมยินดีได้ในทุกเส้นทางเดิน เพราะพระเจ้าจะไม่หยุดเติมใจของเราเลย

ข้อคิด
หากคุณหรือคู่สมรสของคุณรู้สึกท้อแท้จากทิศทางของชีวิตทางโลก ให้คุณเปลี่ยนความคิดและคำอธิษฐานของคุณมุ่งไปหาพระเจ้า พระองค์เป็นพระเจ้าแห่งความเป็นไปได้  พระองค์จะช่วยคุณนับพระพร แทนความยากลำบากของคุณ จากนั้นด้วยจิตวิญญาณแห่งการมองโลกในแง่ดีและมีความหวังใหม่ คุณจะสามารถขอบพระเจ้าได้ทุกวัน-ทุกสถานการณ์ -ทุกพระพรที่มาจากพระองค์ -สำหรับความรักของพระองค์และพระบุตรของพระองค์

ขอขอบคุณบทความหนุนใจจาก
thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...